Vinaphone Ninh Bình: Tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi thiết bị trước lộ trình tắt sóng 2G
Lượt xem: 129
Ngày 03/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành công văn thông báo về lộ trình dừng công nghệ di động 2G tại Việt Nam. Theo đó, lộ trình này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm. Để thúc đẩy chuyển đổi sang 4G, Bộ TT&TT đã phối hợp với các nhà mạng, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp cùng với các nhà mạng để hỗ trợ cho người dân thực hiện chuyển đổi.

 

Lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam - 1

Lộ trình tắt sóng 2G được Bộ TT&TT công bố (Ảnh: sưu tầm).

Cụ thể, từ ngày 16/9/2024 mạng 2G sẽ không còn được cung cấp cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G only), trừ một số trường hợp phục vụ cho các mục đích đặc biệt tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và nhà giàn DK.

Bộ TT&TT cũng cho biết sẽ không cấp phép lại việc sử dụng các băng tần 900/1800MHz nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G only) hoạt động trên mạng từ ngày 16/9.

Quá trình chuyển đổi trên sẽ kéo dài đến hết ngày 15/9/2026. Sau khoảng thời gian này, hệ thống 2G sẽ dừng hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

"Doanh nghiệp viễn thông cần phát triển các trạm thu phát sóng di động đảm bảo vùng phủ mạng 4G thay thế mạng 2G khi dừng hệ thống 2G và hoàn thành trước tháng 9/2026", Bộ TT&TT cho biết.

Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện chương trình hỗ trợ kinh phí mua máy smartphone 4G hoặc điện thoại feature phone 4G, đồng thời ban hành các gói cước hỗ trợ thuê bao chuyển đổi đến ngày 16/9.

Trước đó, từ ngày 01/3, Cục Viễn thông cùng các doanh nghiệp viễn thông di động đã triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G (2G only) không hợp quy kết nối vào mạng viễn thông di động.

Đây được xem là một động thái mạnh tay từ Bộ TT&TT nhằm ngăn chặn điện thoại 2G nhập lậu vào thị trường Việt Nam, hướng tới ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ điện thoại 2G trong tương lai gần. Động thái trên cũng thúc đẩy người dân dần dịch chuyển qua các thiết bị 4G thế hệ mới.

Lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam - 2

Đến hết ngày 15/9/2026, hệ thống 2G sẽ dừng hoạt động trên phạm vi toàn quốc (Ảnh sưu tầm)

 Để chuyển đổi sóng 2G lên 4G được thực hiện theo đúng lộ trình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền việc tắt sóng 2G và các chương trình khuyến mãi để người dân biết, lựa chọn phương thức chuyển đổi phù hợp. Tại điểm giao dịch của các nhà mạng, những ngày qua, lượng khách hàng đến tìm hiểu và làm các thủ tục đổi sim điện thoại công nghệ 2G sang 4G đã tăng mạnh, mỗi ngày có khoảng 200-250 lượt khách hàng đến giao dịch. 

Là doanh nghiệp còn hơn 20.000 thuê bao di động thuộc diện phải chuyển đổi thiết bị di động từ 2G sang 4G, Vinaphone Ninh Bình đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông tới người dân trên địa bàn tỉnh dưới nhiều hình thức. Các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng được triển khai như: Tặng miễn phí điện thoại 4G; tặng data; tặng quyền đăng ký các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn; tặng gói cước truyền hình… Với hơn 5.000 máy điện thoại đang được chuyển đến phục vụ khách hàng.

Tính đến nay, VNPT Vinaphone Ninh Bình đã có trên 14.000 khách hàng chuyển đổi máy 2G lên 4G. Doanh nghiệp đã nhắn tin đến 100% số điện thoại khách hàng đang sử dụng máy 2G, hướng dẫn khách hàng ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ chuyển đổi.

Chuyển từ sóng 2G lên 4G là một trong những bước chuyển đổi quan trọng để thúc đẩy người dân dùng điện thoại thông minh, là cơ sở để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số thành công trên cả nước.

Khách hàng sử dụng mạng vinaphone quan tâm tới chương trình chuyển đổi 2G có thể xem các thông tin chi tiết tại trang Fanpage chính thức của VNPT-Vinaphone Ninh Bình: https://www.facebook.com/VNPTVinaPhoneNinhBinh

 

Cổng TTĐT tỉnh
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH