Tỉnh đoàn thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ lụt
Lượt xem: 40
Chiều 11/9, Tỉnh đoàn phối hợp với chùa Bái Đính tổ chức thăm, trao tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân của huyện Nho Quan và Gia Viễn đang bị cô lập trong vùng lũ sông Hoàng Long.  
Tỉnh đoàn thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ lụt

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện chùa Bái Đính thăm hỏi, động viên các hộ dân ở thôn Bình An (xã Lạc Vân, huyện Nho Quan).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, chùa Bái Đính và lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi tình hình của các hộ dân ở thôn Bình An (xã Lạc Vân, huyện Nho Quan). 

Chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân, Tỉnh đoàn và chùa Bái Đính đã trao tặng 250 thùng nước, 400 thùng sữa, 152 thùng cơm cháy, 135 thùng lương khô và 100 áo phao cho người dân các thôn, xóm đang bị ngập lụt của 2 huyện Nho Quan và Gia Viễn, với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Tỉnh đoàn thăm hỏi tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ lụt
Vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ huyện Nho Quan.

Trước đó, sáng 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phối hợp với chùa Bái Đính, chùa Tam Chúc và Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tổ chức 4 đoàn công tác đi các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Các đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn, chuyên chở 30 xuồng cứu trợ, hơn 20 tấn hàng nhu yếu phẩm (nước, sữa, cơm cháy, lương khô, mì tôm, bánh mì..), 1.200 áo phao cứu sinh cùng người lái tàu thuyền sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

Như vậy chỉ tính riêng trong ngày 11/9, tuổi trẻ Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị huy động nguồn lực hơn 1,4 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân vùng lũ lụt ở trong và ngoài tỉnh.

Trong những ngày tới, các cấp bộ Đoàn của tỉnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực, tổ chức các đoàn trực tiếp đến trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng lũ của tỉnh. Đồng thời tích cực huy động đoàn viên, hội viên tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng trong cứu hộ, cứu nạn. Qua đó phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện; hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 3 và san sẻ yêu thương tới người dân vùng lũ lụt.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH