Ấm áp tình người trong mưa, lũ
Lượt xem: 46
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi), một số địa phương của tỉnh và các tỉnh thành khu vực phía Bắc đã bị ngập lụt, giao thông đi lại khó khăn... Trước thực tế trên, nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong tỉnh đã tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để Nhân dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.
Ấm áp tình người trong mưa, lũ

Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Viễn vận chuyển nhu yếu phẩm, áo phao cứu sinh lên thuyền tới khu vực người dân đang bị cô lập trong vùng lũ sông Hoàng Long (xã Gia Thịnh, Gia Viễn).

Chiều tối 10/9, nghe tin ngập lụt tại một số địa phương trong tỉnh, anh Bùi Quốc Huy (thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh) đã thức xuyên đêm huy động người thân, bạn bè chuẩn bị hơn 1.000 suất quà trao tới tay bà con vùng lũ.

"Sau khi chuẩn bị chu đáo, sáng sớm ngày 11/9, nhóm chúng tôi gồm 10 thành viên đã lên hai xã Đức Long, Gia Thủy (Nho Quan) để trao tận tay các suất quà tới bà con. Đây là hai địa phương ngập sâu nhất huyện Nho Quan, chúng tôi hi vọng các nhu yếu phẩm gồm: sữa, bánh, cơm cháy, thuốc và đồ dùng vệ sinh có thể giúp người dân nơi đây vơi đi phần nào bất tiện, khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ", anh Huy chia sẻ.

Được biết, ngay trong sáng 11/9, nhiều đoàn thiện nguyện đã lên đường hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn với người dân các xã của huyện Gia Viễn, Nho Quan đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Ấm áp tình người trong mưa lũ
Nhóm thiện nguyện của anh Bùi Quốc Huy (thị trấn Yên Ninh, Yên Khánh) mang theo các suất quà tặng bà con vùng lũ huyện Nho Quan.

Hai giờ chiều ngày 10/9, chị Hà Thị Thúy Liễu (đường Xuân Thành, thành phố Ninh Bình) chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội cần người hỗ trợ gói bánh chưng ủng hộ người dân tỉnh Yên Bái. Sau hơn 1 giờ đăng tải, gần 50 người đã tập trung tại nhà chị, người thái thịt, người rửa lá, ai cũng hối hả hoàn thành các phần việc để kịp chuyến xe lên vùng lũ.

"Tôi cũng không ngờ mọi người tới hỗ trợ đông đến vậy, ban đầu, tôi chỉ định kêu gọi gia đình, bạn bè giúp đỡ nhưng sự việc lan tỏa tới rất nhiều người, ai cũng nhiệt tình góp sức. Nhờ thế, chúng tôi đã gói và luộc xong 550 chiếc bánh chưng và đang chuẩn bị thêm ruốc, vừng gửi tặng bà con vùng lũ", chị Liễu chia sẻ.

Từng có nhiều năm trực tiếp tham gia cứu trợ tại vùng lũ miền Trung, chị Liễu hiểu được khó khăn của người dân miền Bắc lúc này và mong muốn san sẻ một phần khó khăn ấy. Hai chuyến xe chở áo phao, chở bánh chưng, vừng, ruốc là tình cảm chị Liễu và người dân Ninh Bình gửi tặng bà con tỉnh Yên Bái dịp này.

Ấm áp tình người trong mưa lũ
Người dân Ninh Bình gói bánh chưng gửi tặng bà con vùng lũ Yên Bái tại nhà chị Hà Thị Thúy Liễu (thành phố Ninh Bình).

Còn tại nhà chị Mai Trang Anh (đường Lương Văn Thăng, thành phố Ninh Bình), 9 giờ sáng ngày 11/9, "Chuyến xe 0 đồng-Ninh Bình mình thương" mang theo 2,5 tấn nhu yếu phẩm được chị và bạn bè kêu gọi hỗ trợ đã lên đường tới xã Quy Mông, huyện Trấn Yên - địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của tỉnh Yên Bái.

Từ chiều tới tối muộn ngày 10/9, bất chấp cơn mưa rả rích, hàng trăm người đã mang bánh, sữa, nước để hỗ trợ nhân dân vùng lũ tới điểm tập kết nhà chị Trang Anh, mang theo tình cảm, sự sẻ chia với người dân vùng lũ.

"Thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình ủng hộ. Có các em nhỏ đội mưa mang theo bánh, sữa nhờ chúng tôi gửi tặng các bạn vùng lũ hay có gia đình hủy tổ chức sinh nhật, mua đồ tặng bà con. Chuyến xe 0 đồng của đoàn sẽ trao tận tay các gia đình chịu ảnh hưởng bão lũ của xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái", chị Mai Trang Anh.

Ấm áp tình người trong mưa lũ
Không quản mưa gió, một gia đình đội mưa mang nhu yếu phẩm gửi tặng bà con vùng lũ tại điểm tập kết của chị Mai Trang Anh (thành phố Ninh Bình).

Khi cơn bão số 3 đi qua, hay tin nhiều người dân các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái chịu cảnh "màn trời chiếu đất", trong những căn nhà ngập lụt, nhiều tổ chức từ thiện, người dân Ninh Bình đã lên đường, mang theo thực phẩm, áo phao, áo mưa hỗ trợ người dân; đăng bài viết nhận vận chuyển nhu yếu phẩm, áo phao, vật dụng hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn miễn phí; chia sẻ thông tin về những địa chỉ cần được hỗ trợ, kết nối các tấm lòng nhân ái tới bà con vùng lũ; kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng. 

Nhiều nhà hàng, quán ăn, trạm dừng nghỉ phục vụ cơm miễn phí cho các đoàn từ thiện có lộ trình dừng chân tại Ninh Bình. "Hi vọng những suất cơm miễn phí không cao sang nhưng đủ để các đoàn có thêm sức khỏe đến vùng đầu sóng ngọn gió giúp đỡ bà con ta", Hệ thống Nhà hàng Hữu Nghị và Bông Lau (thành phố Ninh Bình) viết trong bài đăng.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng 11/9, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã phối hợp với Chùa Bái Đính, chùa Tam Chúc và Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường thành lập các đoàn công tác hỗ trợ bà con vùng lũ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang và khu vực Kênh Gà (xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn). 

Đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn, chuyên chở 30 xuồng cứu trợ, hơn 20 tấn hàng nhu yếu phẩm (nước, sữa, cơm cháy, lương khô, mì tôm, bánh mì…), 1.200 áo phao cứu sinh cùng người lái tàu thuyền sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn lực của chương trình ước tính là 1,1 tỷ đồng.

Ấm áp tình người trong mưa lũ
Tuổi trẻ Ninh Bình vận chuyển hàng hóa hỗ trợ bà con các tỉnh đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Giữa những bộn bề khó khăn, nguy nan của thiên tai, sức mạnh đoàn kết, tinh thần "thương người như thể thương thân" của người dân Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung được phát huy hơn bao giờ hết. Những nghĩa cử cao đẹp, những câu chuyện ấm lòng được lan tỏa không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để nhân dân cả nước cùng nhau vượt qua khó khăn, bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH