Quảng bá xúc tiến du lịch giữa Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
Lượt xem: 37
Tại thành phố Cần Thơ, ngành du lịch thành phố Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Kon Tum vừa phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.  
Quảng bá xúc tiến du lịch giữa Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Lễ hội Tràng An (Ninh Bình) luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum là những địa phương có đặc điểm văn hóa, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch như: du lịch di sản, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội…

Trong khi đó, đồng bằng sông Cửu Long được biết đến là thế giới của miền sông nước, đồng thời có hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển và rừng tràm đất ngập nước lớn nhất Việt Nam cũng như sự đa dạng về loại hình văn hóa, nhất là nghệ thuật đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Quảng bá xúc tiến du lịch giữa Hà Nội Ninh Bình Kon Tum với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị

Đây là một trong những thị trường tiềm năng và rất quan trọng đối với du lịch của Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum, đặc biệt trong giai đoạn các địa phương đang xây dựng chiến lược để thu hút khách du lịch nội địa.

Tại hội nghị, ngành du lịch các địa phương thống nhất các nội dung: Thường xuyên phối hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương và cơ quan quản lý nhà nước; xây dựng một số sản phẩm du lịch căn cứ trên thế mạnh đặc thù để kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum và các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương trên các kênh truyền thông, cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương, các đài Phát thanh và Truyền hình trên cả nước. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...)

Phối hợp tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch trên địa bàn nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.

Quảng bá xúc tiến du lịch giữa Hà Nội Ninh Bình Kon Tum với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
 Gần 200 doanh nghiệp du lịch của nhiều địa phương cùng các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự hội nghị.

Tăng cường kết nối các sản phẩm du lịch gắn với các hãng hàng không để tăng tần suất các chuyến bay giữa các địa phương; có cơ chế phối hợp giữa các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành và lưu trú; cùng với các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi, kích cầu du lịch nội địa.

Trao đổi công tác, kinh nghiệm giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch giữa các địa phương, đặc biệt là trong việc quản lý, bảo đảm giữ vững môi trường du lịch xanh, thân thiện môi trường, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, an toàn, bền vững…

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH