Các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tập trung cho công tác tuyển sinh
Lượt xem: 53
Hiện đang là thời điểm thí sinh gấp rút hoàn tất việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2024 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại Ninh Bình, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cũng đang tập trung cao độ cho công tác tuyển sinh.
Các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tập trung cho công tác tuyển sinh

Bộ phận tuyển sinh của Trường Đại học Hoa Lư luôn tiếp nhận, giải đáp các thông tin về xét tuyển cho thí sinh và phụ huynh..

Những ngày qua, khu vực Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Lư tấp nập phụ huynh, thí sinh trực tiếp đến hoặc điện thoại về để tìm hiểu, mong được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2024. Gặp em Phạm Yến Nhi (phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình) cầm hồ sơ đến nộp trực tiếp tại đây, hỏi chuyện em được biết: Kết quả thi khối C00 em đạt 17,2 điểm nên em đã đăng ký vào ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Đại học Hoa Lư. Đây là ngành đào tạo em vốn yêu thích từ lâu nên đã dành thời gian tìm hiểu qua Facebook của nhà trường, qua các anh chị khóa trên đã theo học. Em lựa chọn ngành này cũng vì  lĩnh vực du lịch của tỉnh Ninh Bình đang phát triển mạnh mẽ, nhân lực ngành du lịch chắc chắn sẽ cần được bổ sung hàng năm nên em tin tưởng vào sự lựa chọn của mình…

Còn đối với em Đặng Gia Linh (xã Yên Quang, huyện Nho Quan) lại đang tìm hiểu và mong muốn trúng tuyển vào ngành Giáo dục Tiểu học. Gia Linh cho biết: Em cầm theo hồ sơ để đăng ký xét tuyển cho kịp thời điểm quy định. Nhưng qua tìm hiểu thông tin, được tư vấn, giải đáp từ cán bộ Phòng Đào tạo, điểm thi tốt nghiệp các môn của em dù xếp theo tổ hợp nào trong số các tổ hợp: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh; Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý; Toán, Vật lý, Hóa học; Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân thì cũng chỉ tầm 18-19 điểm, khó có cơ hội trúng tuyển ngành Giáo dục tiểu học. Do đến trực tiếp để nắm bắt thông tin tuyển sinh của trường kịp thời, em sẽ điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để chắc chắn trúng tuyển nguyện vọng 1.

Theo đồng chí Vũ Thị Quyên, cán bộ Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Lư: Từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Hoa Lư đã sớm triển khai các nội dung công tác tuyển sinh. Từ tháng 2/2024, nhà trường đã có quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác phối hợp với các trường THPT trong tỉnh để thực hiện công tác tư vấn, hướng nghiệp... Từ đó đến nay, số điện thoại hotline của Trường liên tục tiếp nhận và giải đáp các thông tin về xét tuyển đại học, tổ hợp xét tuyển, mã ngành đào tạo, chế độ, chính sách đối với ngành đào tạo sư phạm... 

Điều đáng mừng là năm nay số lượng hồ sơ xét tuyển sớm, xét tuyển vào các ngành đào tạo sư phạm tăng so với năm trước cho thấy sức hấp dẫn từ các mã ngành đào tạo mũi nhọn và truyền thống của nhà trường. Với tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy là 480 chỉ tiêu, hệ vừa học vừa làm là 600 chỉ tiêu, đến ngày 24/7, đã có gần 1.900 thí sinh đăng ký xét tuyển, tăng mạnh so với năm 2023 (gần 1.400 hồ sơ).

Để tạo điều kiện cho việc xét tuyển của thí sinh, từ ngày 20/7, Trường đã thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học chính quy theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, các mã ngành đào tạo là: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Toán học có điểm sàn xét tuyển là 19 điểm; các mã ngành đào tạo như: Kế toán, du lịch, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin có điểm sàn xét tuyển là 15 điểm (đối với thí sinh thuộc khu vực 3).

Tiến sĩ Tạ Hoàng Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Lư cho biết thêm: Để phục vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực, cùng với các ngành đào tạo truyền thống, Trường Đại học Hoa Lư còn chú trọng đào tạo những ngành đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như du lịch, CNTT, quản trị kinh doanh... Nhà trường đã chủ động cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo để các lứa sinh viên có đủ năng lực, phẩm chất, kiến thức đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Thực tế công tác tuyển sinh những năm qua cho thấy những ngành đào tạo của nhà trường đã thu hút, được ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn. Theo phản hồi của các nhà tuyển dụng, sinh viên Trường Đại học Hoa Lư đáp ứng tốt nhu cầu doanh nghiệp cần.

Tại Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, mặc dù công tác tuyển sinh diễn ra quanh năm nhưng thời điểm sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia cũng là thời điểm lý tưởng để nhà trường có thêm cơ hội thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển.

Các trường đại học cao đẳng trong tỉnh tập trung cho công tác tuyển sinh
Bộ phận Tuyển sinh và tư vấn đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình luôn túc trực để tiếp nhận hồ sơ, giải pháp các băn khoăn, thắc mắc của thí sinh.

Thạc sĩ Phạm Văn Dương, Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo - Quản lý khoa học, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình cho biết: Từ tháng 1/2024 đến nay, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đều thực hiện công tác tuyển sinh theo các ngành được cấp phép với 600 chỉ tiêu. Trường có 3 mã ngành đào tạo là cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng và trung cấp y sĩ đa khoa với các tổ hợp xét tuyển: A00, A02, B00, D01, tổ hợp Toán, Sinh và Toán, Hóa đối với ngành đào tạo trung cấp; đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng và một số mã ngành cấp chứng chỉ. 

Để thu hút thí sinh, Trường tập trung đầu tư xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo bám sát thực tiễn, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành. Thuận lợi của học sinh, sinh viên theo học tại Trường là được thực hành tại các phòng thực hành hiện đại của Trường và tại các bệnh viện, nhà thuốc lớn trong tỉnh mà Trường đã ký kết hợp tác. Nhà trường cũng có mối liên kết, hợp tác với nhiều tổ chức có uy tín, cam kết hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm ở môi trường trong nước và nước ngoài. Thêm nữa, theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ, sinh viên theo học trường nghề được miễn giảm 70% học phí nên đây là điều kiện thuận lợi để Trường thu hút thí sinh.

Thời điểm này, tại bộ phận Tuyển sinh và tư vấn đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình và trên website của Trường đều thực hiện tiếp nhận hồ sơ dự tuyển của thí sinh qua 2 kênh trực tiếp và online. Với việc xét tuyển học bạ không ảnh hưởng đến nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đang là sự quan tâm, tìm hiểu của những thí sinh có nhu cầu học nghề trong và ngoài tỉnh.

Em Trần Thị Hiếu (xã Sơn Thành, Nho Quan) cho biết: Em lựa chọn đăng ký xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình. Với mức giảm 70% học phí như hiện nay thì chi phí để em về thành phố học 3 năm sẽ là mức chi phí gia đình em có thể lo được. Ninh Bình có nhiều bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân, có nhiều nhà thuốc lớn, nhỏ sẽ là cơ hội làm việc rộng mở đối với những sinh viên đào tạo từ Trường Cao đẳng Y tế như em…

Cùng với các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh đang tập trung cao độ cho công tác tuyển sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin, thực hiện việc xét tuyển đúng quy định, thời gian, đảm bảo đúng, trúng nguyện vọng mong muốn.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 18/7 đến 17 giờ ngày 30/7/2024, các thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm đảo đủ điều kiện trúng tuyển. Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH