Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ
Lượt xem: 25
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, chiều 25/7, đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Nho Quan và huyện Yên Mô. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Yên Mô, Nho Quan.
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa và Đoàn đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Ký ở thôn Yên Sư, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Ký ở thôn Yên Sư, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô. Ông Ký là thương binh 41%, có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ ông bị tai biến và người con thứ 3 bị ảnh hưởng của chất độc hóa học bị teo cơ chân tay.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Khắc Cừ ở thôn Làng, xã Thanh Lạc, huyện Nho Quan. Ông Đỗ Khắc Cừ là người hoạt động kháng chiến, thương binh 61% và nhiễm chất độc hóa học 41%. Vợ chồng ông bà sinh được 7 người con, nhưng do ảnh hưởng của chất độc hóa học, 3 người con đã mất và 3 người con bị tâm thần đang hưởng trợ cấp. Còn 1 người con gái đi lấy chồng sinh được 3 người con cũng bị di chứng chất độc hóa học mắc bệnh dị dạng bẩm sinh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa và Đoàn đến thăm, động viên và tặng quà gia đình ông Đỗ Khắc Cừ ở thôn Làng, xã Thanh Lạc, huyện Nho Quan.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã anh dũng hi sinh một phần xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống gia đình và động viên các thương binh nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, chiến thắng bệnh tật để xây dựng cuộc sống ổn định hơn.

Đồng chí cũng mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các đối tượng chính sách trên địa bàn, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa và Đoàn đến thăm, động viên và tặng quà gia đình cháu Bùi Phương Vy ở thôn Lạc Bình 2, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan. 

*Cũng trong chiều nay, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình cháu Bùi Phương Vy ở thôn Lạc Bình 2, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan. Cháu Vy sinh năm 2011, bị ung thư máu và đang điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu Trung ương. Hoàn cảnh gia đình cháu vô cùng khó khăn, bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân nhưng đã nghỉ để theo em trong các đợt điều trị tại bệnh viện. Cả gia đình hiện sống trong căn nhà cấp 4 vừa nhỏ và đã xuống cấp. Mọi chi phí sinh hoạt của cả gia đinh và chi phí chữa bệnh cho cháu Vy phụ thuộc vào tiền công thợ xây ít ỏi của bố.

Tại đây, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ với những khó khăn của gia đình cháu Vy. Đồng thời động viên gia đình cháu tiếp tục lạc quan, cố gắng vượt qua hoàn cảnh, chăm sóc, chữa trị để cháu Vy ổn định sức khỏe và vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy cũng trao quà của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gửi đến gia đình cháu Vy.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH