Họp báo Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cúp 2024
Lượt xem: 65
Ngày 15/8, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cúp 2024 tổ chức Họp báo về Giải.
Họp báo Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cúp 2024

Quang cảnh buổi họp báo.

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Đến dự có lãnh đạo Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình; Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; Công ty USport; các cơ quan truyền thông; các nhà tài trợ…

Tham gia Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cúp 2024 có 8 đội bóng gồm: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Nga), King Whale Taipei (Đài Loan - Trung Quốc) và đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam. Các đội bóng được chia thành 2 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ở vòng tứ kết các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng.  

Dự Giải với tư cách là đương kim vô địch, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản và đặc biệt là Nga, vì thế mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch là một thách thức không nhỏ.

Tổng giá trị giải thưởng của Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cúp 2024 là gần 32.000 USD, trong đó, đội vô địch nhận 12.000 USD, đội nhì là 7.000 USD, đội hạng ba là 5.000 USD. Bên cạnh đó, nếu tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào đến trận Chung kết sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng, nếu giành chức vô địch mức tiền thưởng sẽ là 400 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi họp báo.

Tại họp báo, đơn vị chủ nhà của Giải cho biết công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng để Giải được khởi tranh đúng kế hoạch. Đại diện Ban tổ chức cũng thông tin về giá vé các trận vòng loại của Giải là 100.000 đồng/vé, từ trận bán kết là 200.000 đồng/vé. Vé vào sân được bán theo hình thức trực tuyến.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cúp lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004, là giải đấu uy tín về chất lượng chuyên môn và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Giải là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao nổi bật chào mừng Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Sự kiện này cũng diễn ra đúng vào dịp Đài Truyền hình Việt Nam đang hướng tới kỷ niệm 54 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970-7/9/2024).

Giải sẽ diễn ra từ ngày 24/8 - 31/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH