Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên ngay từ trên giảng đường
Lượt xem: 185
Thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng phát triển, vì vậy sinh viên cần phải nâng cao các mặt năng lực như kỹ năng ngoại ngữ ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên ngay từ trên giảng đường- Ảnh 1.
 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM, những năm qua, chất lượng đầu vào của sinh viên nhà trường nói chung, của khoa tiếng Anh nói riêng đều tốt, ổn định, được xã hội công nhận. Cụ thể, mỗi bạn trẻ muốn "đầu quân" vào khoa tiếng Anh đều phải đạt điểm trung bình môn này trên 9.0.

"Dẫu vậy, điểm số trúng tuyển hay điểm số học tập cao hiện nay là chưa đủ, bởi các bạn trẻ vẫn rất cần kinh nghiệm thực tế, cập nhật kiến thức về thị trường lao động để có thêm cơ hội khi đi phỏng vấn việc làm sau khi tốt nghiệp", thầy Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

Chính vì vậy, chiều 17/8, Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên các chuyên ngành ngoài khoa tiếng Anh, tăng cường cơ hội cọ sát, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, cập nhật kiến thức văn hóa doanh nghiệp cho sinh viên khoa tiếng Anh của nhà trường.

Trong đó, đáng chú ý có việc hợp tác giữa khoa tiếng Anh của nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cấp khoa và cấp trường, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Phát triển khởi nghiệp với DOL English từ nay đến hết tháng 5/2025 về cấp học bổng tặng các thủ khoa đầu vào, đầu ra, sinh viên hoàn cảnh khó khăn hoặc tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức, góp sức trẻ cống hiến cho cộng đồng...

Ngoài ra, các hoạt động chuyên môn và một số hoạt động khác của các đơn vị thuộc nhà trường cũng được hỗ trợ, tài trợ và đồng hành, nhất là về nâng cao năng lực chuyên môn ngoại ngữ. Sinh viên của nhà trường cũng sẽ được tạo điều kiện trong các hoạt động kiến tập, thực tập và tuyển dụng sau tốt nghiệp.

Ngoài ra, 2 bên cũng sẽ phối hợp triển khai một số chương trình hội thảo, diễn đàn nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức cho sinh viên trong thời đại công nghiệp 4.0.

ThS. Lê Đình Lực, Sáng lập viên kiêm CEO DOL English nhận định: "Trường Đại học Sư phạm TPHCM từ lâu đã có tiếng về chất lượng giảng dạy nói chung, đào tạo ra nhiều lứa giáo viên giỏi, yêu nghề nói riêng. Thông qua biên bản ghi nhớ, chúng tôi mong rằng sẽ góp phần tiếp sức những thủ khoa, á khoa, các sinh viên tài năng, vượt khó... đồng thời có cơ hội tiếp nhận những sinh viên xuất sắc có nhu cầu tìm hiểu phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking độc quyền".

Theo Baochinhphu.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH