Trải nghiệm "Hoa Lư trong tôi" tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư
Lượt xem: 67
Nhân kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và Lễ hội Hoa Lư năm 2024, Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư đã đưa vào hoạt động khu trải nghiệm "Hoa Lư trong tôi" ngay tại Khu di tích.
Trải nghiệm

Các em học sinh thích thú khi được tham gia khu trải nghiệm "Hoa Lư trong tôi" tại Khu di tích.

Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH Mỹ thuật thực nghiệm ERCA lần đầu tiên đưa vào khai trương khu vực trưng bày trải nghiệm in, rập bản trên chất liệu đá, gỗ có tên gọi "Hoa Lư trong tôi". Kỹ thuật in (dùng con lăn) và Kỹ thuật rập (dùng con rập). Khu trải nghiệm "Hoa Lư trong tôi" được thiết kế linh hoạt, với tổ hợp của hai không gian: Phòng trưng bày bản rập mẫu và không gian trải nghiệm ngoài trời.

Đến với khu trải nghiệm, du khách sẽ được tham quan phòng trưng bày với các bản rập mẫu được các chuyên gia thực hiện có tính mỹ thuật cao, đa dạng về màu sắc; các hình khắc mang giá trị nổi bật về mặt nghệ thuật tạo hình. Nội dung, ý nghĩa của các họa tiết mang thông điệp nhân văn sâu sắc, ngợi ca về vùng đất, thiên nhiên và con người Cố đô Hoa Lư ngàn năm văn hiến.

Bên cạnh đó, tại không gian trải nghiệm ngoài trời, du khách được thực hành in, rập các mẫu với màu sắc tươi mới, thời gian nhanh chóng, thao tác dễ dàng, tạo một không gian trải nghiệm đầy thú vị, thúc đẩy nhu cầu được tìm hiểu, giải trí của du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, tìm hiểu tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư đang bảo quản, lưu giữ khoảng 1.000 hiện vật, trong đó có 5 bảo vật quốc gia. Việc đưa không gian trải nghiệm "Hoa Lư trong tôi" vào hoạt động nhằm góp phần làm phong phú thêm các hoạt động quảng bá di sản ngay trong lòng di tích, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của Cố đô Hoa Lư. Từ đó nhằm lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc, độc đáo của Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH