Ninh Bình: Quan tâm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án
Lượt xem: 160
Lâu nay giải phóng mặt bằng vẫn là khâu khó nhất trong triển khai các dự án. Tuy nhiên, tại Ninh Bình, nhờ sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, tích cực của cả hệ thống chính trị, chủ đầu tư và đơn vị thi công trong công tác này nên các dự án giao thông quan trọng, có ý nghĩa chiến lược của tỉnh đều được thực hiện đúng tiến độ, yêu cầu chất lượng theo quy định. 

Thực hiện chủ trương của tỉnh trong đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT.482, tại các địa phương nơi dự án đi qua, công tác giải phóng mặt bằng được đặc biệt chú trọng trên cơ sở phát huy tối đa vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở trong tuyên truyền vận động, thuyết phục để người dân hiểu, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ vậy mà đến nay, gần 80% mặt bằng dự án đã được các địa phương bàn giao cho đơn vị thi công trong sự ủng hộ, đồng thuận cao của người dân.  

Một góc tại tuyến đường Đông - Tây

Còn tại tuyến đường Đông Tây - dự án giao thông đặc biệt quan trọng, chiến lược của tỉnh, tiến độ dự án đang được đẩy nhanh với sự huy động tối đa nhân công, máy móc, làm việc 3 ca, 4 kíp của nhà thầu thi công. Có được kết quả này là bởi trong suốt quá trình triển khai dự án, các khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo tháo gỡ với sự phối hợp chặt chẽ của chủ đầu tư và các địa phương. Nhờ vậy mà đến nay toàn bộ mặt bằng của dự án đã được bàn giao, đã hoàn thành và giao đất cho 131 hộ dân tại 4 khu tái định cư mới.

Tập trung đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiệu quả, chất lượng, trong đó có hạ tầng giao thông là một trong 3 khâu đột phá được BCH Đảng bộ tỉnh xác định trong nhiệm kỳ này. Vì vậy, quan tâm giải phóng mặt bằng sẽ là điều kiện đầu tiên, thuận lợi để việc thi công diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng, góp phần mở ra cơ hội, tạo không gian và động lực mới cho sự phát triển, bứt phá đi lên của tỉnh trong những giai đoạn tiếp theo./.

Theo Nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH