Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình
Lượt xem: 17
Sáng 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trọng thể Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024).
Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình

Chương trình nghệ thuật tại Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình.

Dự kỷ niệm có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Văn Hùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình
Các đại biểu dự Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024).

Cùng dự có các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các Hội, Hiệp hội; đại biểu các doanh nghiệp tiêu biểu và đông đảo nhân dân.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Di chúc của Người là một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. 55 năm qua, tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, rọi sáng, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta luôn kiên định và trung thành với sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Người, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời dâng hiến và hi sinh. 

Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn trình bày diễn văn kỷ niệm.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, nghị lực và ý chí toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại, quân và dân ta đã giành được thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thu non sông về một mối, "thỏa lòng mong ước của Người". Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đặc biệt qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, nhờ phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, với sự chung sức, đồng lòng phấn đấu không ngừng của lớp lớp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong suốt quá trình lãnh đạo, hoạt động cách mạng của Người, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Bình vinh dự, tự hào được 5 lần đón Bác về thăm.Các lần thăm ấy diễn ra ở các thời điểm khác nhau nhưng đều có điểm chung lớn lao là thể hiện tình cảm sâu nặng, yêu thương của Người đối với đồng bào, đồng chí tỉnh Ninh Bình; là niềm vui, phấn khởi của Bác khi chứng kiến những thành tích, chiến công mà Ninh Bình đạt được; là trăn trở, suy tư của Người lãnh đạo cao nhất của Đảng, của đất nước trước những khó khăn, vất vả của người dân. Mỗi địa danh, mỗi miền quê trên mảnh đất Cố đô lịch sử nơi Người đến thăm đều lưu dấu những kỷ niệm không thể mờ phai, từng lời thăm hỏi ân cần, từng câu động viên ấm áp, những lời chỉ dạy của Người… đều là bài học cao quý, sâu sắc, đầy tính nhân văn được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình qua các thế hệ trân trọng, nâng niu, gìn giữ.

Khắc ghi tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Di chúc và những lời căn dặn khi Bác về thăm Ninh Bình, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ giúp đỡ của các địa phương và đồng bào cả nước, 65 năm qua, nhất là từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Ninh Bình luôn đoàn kết bằng một ý chí mạnh mẽ, một khát vọng lớn lao, đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy tiềm năng, lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên. Đặc biệt, đồng thuận xã hội, niềm tin của Nhân dân, mối quan hệ máu thịt giữa Nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc.

Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình
Chương trình nghệ thuật tại Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024)..

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin khái quát về những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong đó khẳng định: Từ một tỉnh có điểm xuất phát thấp, Ninh Bình đã có những bước tiến vượt bậc. Với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 7,3% trong giai đoạn 2020-2023 và đạt 8,45% trong 9 tháng năm 2024, Ninh Bình đã vươn lên vị trí top 5 các tỉnh tăng trưởng nhanh nhất Đồng bằng sông Hồng. Thu nhập bình quân đầu người tăng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, Ninh Bình khẳng định vị thế là một trong những địa phương phát triển năng động của cả nước…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Ninh Bình đang tập trung hiện thực hóa khát vọng với mục tiêu đưa Ninh Bình đến năm 2030 là tỉnh khá, cơ bản đạt tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương; đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo, một trung tâm lớn, có giá trị thương hiệu cao về du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; một trung tâm hàng đầu đất nước về công nghiệp cơ khí giao thông hiện đại; một trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các tỉnh phía Nam Vùng đồng bằng sông Hồng. Địa bàn vững chắc về quốc phòng, an ninh. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, kinh tế phát triển, xã hội phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Để thực hiện được điều đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. (Toàn văn diễn văn kỷ niệm xem tại đây).

Trọng thể kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình
Chương trình nghệ thuật tại Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024)..

Tại chương trình kỷ niệm, các đại biểu đã được theo dõi phóng sự "Ninh Bình khắc ghi lời Bác" do Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình thực hiện và thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Đi theo tiếng gọi Bác Hồ" do Trung tâm Bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật Việt Nam, các nghệ sỹ Nhà hát Chèo Ninh Bình thực hiện.Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, tái hiện sinh động 5 lần Bác Hồ về thăm Ninh Bình và những thành tựu nổi bật của tỉnh trong hành trình 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình là dịp để ôn lại chặng đường đã qua, tự hào báo công với Bác về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân trong tỉnh đã giành được trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, thông qua chương trình kỷ niệm cũng truyền đi mạnh mẽ thông điệp "Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn/Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi/Vững như muôn ngọn dải Trường Sơn". Từ đó khơi dậy niềm tự hào, lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, để các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Ninh Bình cùng ôn lại, khắc sâu những lời dạy của Bác, gợi mở những suy nghĩ và cùng hành động, chung tay hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng xây dựng Ninh Bình đến năm 2035 là thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH