Thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu là người dân tộc thiểu số
Lượt xem: 13
Trước thềm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình lần thứ IV năm 2024, chiều 15/10, đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu là người dân tộc thiểu số huyện Nho Quan.
Thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu là người dân tộc thiểu số

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn thăm, tặng quà ông Đinh Xuân Hồng là bệnh binh, thôn Tiền Phương 1, xã Văn Phương (Nho Quan).

Cùng đi có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Nho Quan.

Đoàn đã tới thăm, tặng quà ông Bùi Đình Tiếp, là bệnh binh 61%, thôn Yên Thủy, xã Yên Quang; ông Đinh Xuân Hồng, bệnh binh 61%, thôn Tiền Phương 1, xã Văn Phương; bà Đinh Thị Xuân, là vợ liệt sĩ Nguyễn Tiến Đạt, thôn Nga 2, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Cúc Phương.

Đây đều là những gia đình chính sách, dân tộc Mường có uy tín trong cộng đồng dân cư, được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tin tưởng, ủng hộ, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng ở địa phương và là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở.

Thăm tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu là người dân tộc thiểu số
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn thăm, tặng quà bà Đinh Thị Xuân, xã Cúc Phương.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như sự phát triển của địa phương.

Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, góp phần củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng dân tộc, miền núi, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư hỗ trợ cho các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; xây dựng và hoàn thiện các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc; đồng thời quan tâm tôn vinh, khen thưởng, khích lệ những tấm gương người tốt, việc tốt, người có uy tín trong đồng bào dân tộc.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH