Báo cáo kết quả xây dựng dự thảo các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản
Lượt xem: 14
Chiều 15/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo kết quả xây dựng dự thảo các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.
Báo cáo kết quả xây dựng dự thảo các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và trưởng các phòng chuyên môn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền HĐND, UBND tỉnh quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; nghe lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tiến độ xây dựng các văn bản thuộc thẩm quyền cấp tỉnh ban hành theo Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc khi xây dựng các văn bản quy định; báo cáo tiến độ thực hiện đến thời điểm hiện tại; thời gian dự kiến ban hành văn bản. Đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng văn bản…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh: Khi Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản được ban hành, đã có rất nhiều nghị định, thông tư yêu cầu phân cấp, phân quyền cho HĐND và UBND cấp tỉnh quyết định các quy định theo thẩm quyền. Tuy nhiên, trong quá trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền cấp tỉnh còn gặp khó khăn trong căn cứ pháp lý, căn cứ khoa học và cơ sở thực tiễn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu kết luận hội nghị.

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ về tập trung xây dựng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản; tỉnh Ninh Bình đã và đang tập trung nghiên cứu, xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền.

Trong quá trình thực hiện, các sở, ngành được giao nhiệm vụ đã chủ động, tích cực tham mưu xây dựng các văn bản, bảo đảm yêu cầu thực tiễn đặt ra, trình tự, thủ tục, quy định về xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ bản đáp ứng tiến độ, yêu cầu đề ra. Đến nay đã ban hành được một số quyết định thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh để kịp thời giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Đối với các dự thảo nghị quyết thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh đã cơ bản hoàn thành trình tự thủ tục để trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp chuyên đề trong tháng 10/2024.

Các nghị quyết còn lại căn cứ vào quy định của pháp luật và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương sẽ cơ bản hoàn chỉnh, trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh.

Các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh đã thực hiện xong trình tự thủ tục thẩm định sẽ lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh để thống nhất, ban hành trước ngày 21/10/2024. Các văn bản đã có đủ điều kiện thực hiện trình tự thủ tục còn lại cơ bản xong trong tháng 10/2024.

Căn cứ vào tình hình thực tế các quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp trên sẽ hoàn thành bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung cao nhất để hoàn thành các văn bản, sớm trình UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành các văn bản, nghị quyết theo thẩm quyền đáp ứng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các quy định của pháp luật, kịp thời giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH