Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri là cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động
Lượt xem: 75
Chiều 14/10, tại xã Gia Tân, huyện Gia Viễn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa ĐBQH tỉnh với cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Gia Viễn. 

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp sẽ tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 21/10 - 13/11; đợt 2 từ ngày 20 đến ngày 30/11. Tại kỳ họp, Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua 16 dự án Luật và xem xét, cho ý kiến lần đầu đối với 12 dự án Luật... và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, cử tri đã phản ánh những khó khăn, bất cập nảy sinh từ thực tiễn, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và các cấp, ngành, địa phương quan tâm giải quyết; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến 2 Dự thảo Luật sẽ được thông qua tại Kỳ họp tới đây.

Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị 

Đối với Dự thảo Luật Việc làm, cử tri đề nghị Quốc hội có các quy định, chính sách cụ thể, hỗ trợ kịp thời để người lao động được hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp đúng quy định; tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% (bằng mức hưởng lương hưu tối đa) để tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động duy trì cuộc sống tối thiểu khi mất việc làm, thất nghiệp.

Liên quan đến Dự thảo Luật Công đoàn, cử tri đề nghị nghiên cứu, có cơ chế chính sách phù hợp trong công tác đào tạo, tuyển dụng, quản lý đối với cán bộ công đoàn chuyên trách nhằm phát huy vai trò của đội ngũ này, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Quốc hội xem xét tháo gỡ về chính sách tuyển dụng, để có thể thu hút những cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành từ cơ sở.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm, triển khai sớm các đề án, dự án xây nhà ở xã hội, các thiết chế văn hóa như: nhà văn hóa công nhân và trường mầm non cho con công nhân để người lao động yên tâm làm việc.

Tiếp đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến góp ý, kiến nghị tại buổi tiếp xúc; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, liên quan đến công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới và chế độ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tham gia thảo luận, đóng góp xây dựng Luật tại kỳ họp tới đây và các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp theo quy định, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Nhân dịp này, các vị ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Gia Viễn đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng từ nguồn tài chính của Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ) cho đoàn viên, người lao động huyện Nho Quan và Gia Viễn có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH