Triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo 6 tháng cuối năm
Lượt xem: 58
Chiều 17/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.  
Triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo 6 tháng cuối năm

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Trưởng Ban Tuyên giáo MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tuyên giáo tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, có một số điểm nổi bật. Trong đó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết và học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng đảm bảo hiệu quả, thiết thực; tham mưu và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, ngày kỷ niệm của đất nước và của tỉnh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức các hội nghị sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong toàn Đảng bộ, góp phần tạo sức lan tỏa lớn trong công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị và đạo đức.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, công tác thông tin đối ngoại được duy trì nền nếp, hiệu quả. Công tác định hướng hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ; nắm bắt, phản ánh diễn biến tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đảm bảo kịp thời. Công tác biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống ngành được quan tâm đẩy mạnh; hoàn thành xuất bản, phát hành 3 tập Lịch sử Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 đến năm 2020.

Những kết quả đó đã phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giữ vững ổn định về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu làm rõ hơn những kết quả đã đạt được của công tác tuyên giáo. Đồng thời đề cập những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác tuyên giáo ở cơ sở; đề xuất, kiến nghị những nội dung cần được xem xét, nghiên cứu đổi mới... để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tuyên Giáo
Đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự cố gắng cùng những kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo các cấp và sự phối hợp của các cấp, các ngành trong công tác tuyên giáo.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng, trọng tâm là tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và các văn bản của cấp ủy các cấp về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội XIV của Đảng; kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng; kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; tuyên truyền sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030; Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050…

Tiếp tục tuyên truyền về các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hướng dẫn, đôn đốc việc đánh giá kết quả thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Tỉnh ủy "Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất"; Tổ chức Lễ tôn vinh 65 gương điển hình học tập và làm theo Bác giai đoạn 2014-2024.

Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" đối với một số tập thể và cá nhân có liên quan. Triển khai sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị trên lĩnh vực tuyên giáo đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo 35, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại chỉ đạo tăng cường các tin, bài chuyên sâu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trong tình hình mới. Chủ động nắm bắt dư luận xã hội, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra phức tạp, trở thành điểm nóng. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo trên địa bàn tỉnh.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH