Công đoàn Viên chức tỉnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Lượt xem: 206
Sáng 19/7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm thành lập Công đoàn Ninh Bình; tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024.
Công đoàn Viên chức tỉnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Các đại biểu dự buổi gặp mặt kỷ niệm.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại  chặng đường vẻ vang của tổ chức công đoàn, phong trào công nhân, lao động cả nước nói chung, tỉnh Ninh Bình nói riêng. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua Công đoàn Viên chức tỉnh luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cả về nội dung và phương thức, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở bám sát các sự kiện chính trị của tỉnh, của đất nước. Chỉ đạo triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đạt nhiều kết quả quan trọng: Nhiều đề án, chỉ thị, nghị quyết, dự án luật và các văn bản dưới luật có sự tham gia đóng góp về trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh; hàng trăm thủ tục hành chính được cắt giảm, giúp cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động của Công đoàn viên chức trong nhiều năm qua đã được triển khai toàn diện và có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.  

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thăm, tặng quà 45 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; động viên, chúc mừng năm mới cán bộ viên chức, lao động các đơn vị làm việc xuyên Tết với tổng trị giá quà và tiền 50 triệu đồng. Tham gia gian hàng tặng miễn phí tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức với nhiều mặt hàng, quà tặng ý nghĩa. Tổ chức nói chuyện chuyên đề về công tác gia đình cho 65 cán bộ nữ công công đoàn cơ sở; phối hợp với Đoàn cơ sở Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức trao 4 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho 4 cháu là con đoàn viên trong Khối có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; tổ chức tập huấn, tuyên truyền về chuyển đổi số cho 90 cán bộ công đoàn cơ sở… 

6 tháng cuối năm, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục tập trung tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn, tuyên truyền các chế độ, chính sách mới liên quan đến cán bộ, đoàn viên công chức, viên chức, lao động và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Công đoàn Viên chức tỉnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh trao kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại buổi gặp mặt, 4 cá nhân thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh được trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023; 22 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được trao công nhận đạt chuẩn văn hóa năm 2023 - 2024 của LĐLĐ tỉnh và nhiều cá nhân được trao kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và cải cách hành chính" trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024. Theo đó, cuộc thi diễn ra trong 3 tuần (từ 17/6 đến 7/7), nhận được sự tham gia, hưởng ứng của 60/64 Công đoàn cơ sở (đạt 93,75%), thu hút 5.769 người tham dự. Các bài tham gia dự thi đạt chất lượng, đa số đều trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức (số bài thi đạt 10 điểm chiếm 80% số bài thi hoàn thành). Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao giải thưởng cho 4 tập thể, 29 cá nhân đạt giải trong cuộc thi. Trong đó, giải tập thể gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba; giải cá nhân gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba; 14 giải khuyến khích.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH