Người Ninh Bình ở nước ngoài thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 32
Hướng về Tổ quốc, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có thế hệ trẻ quê hương Ninh Bình đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.  
Người Ninh Bình ở nước ngoài thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghệ sỹ Opera Ninh Đức Hoàng Long chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp gỡ ngoại giao cấp nhà nước Việt Nam-Hungary. Ảnh NVCC.

Anh Ninh Đức Hoàng Long (thành phố Ninh Bình) là một nghệ sỹ trẻ Opera nổi tiếng đang sinh sống và làm việc tại Hungary. Trong thời gian vừa qua, anh đã có hai lần vinh được gặp gỡ và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Anh Long nhớ lại: "Lần đầu tiên tôi gặp bác là trong cuộc gặp gỡ ngoại giao cấp nhà nước Việt Nam-Hungary vào tháng 10 năm 2018. Tôi vinh dự được biểu diễn để đón tiếp Tổng Bí thư cùng đoàn đại biểu cấp cao hai nước tại nhà Quốc hội Hungary. 

Sau buổi biểu diễn, tôi đã có cơ hội gặp và trò chuyện trực tiếp với bác. Bác nói rằng bác rất vui, tự hào và dặn dò tôi hãy tiếp tục cố gắng trau dồi để xây dựng hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam nơi xứ người, làm cầu nối văn hóa giữa hai đất nước. Những lời nói ấy không chỉ là sự khích lệ mà còn là một lời nhắn gửi đầy tình cảm và trách nhiệm mà tôi luôn ghi nhớ.

Bốn tháng sau, trong chuyến trở về tham dự chương trình Xuân quê hương cùng đoàn đại biểu kiều bào Việt Nam tiêu biểu, tôi một lần nữa được gặp bác trong buổi lễ dâng hương tại đền Ngọc Sơn (Hà Nội). Tôi vẫn nhớ như in cảm giác xúc động khi giữa hàng trăm kiều bào, bác vẫn nhận ra tôi. 

Người Ninh Bình ở nước ngoài thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa nghệ sĩ Opera Ninh Đức Hoàng Long (quê Ninh Bình) trong chương trình nghệ thuật Xuân quê hương 2019. Ảnh: TTXVN

Được gặp bác hai lần, lần nào cũng để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn. Đó là cảm giác xúc động khi nhìn thấy nụ cười ấm áp và cử chỉ giản dị, tràn đầy sự quan tâm của bác, là niềm hạnh phúc và vinh dự khi từng được bắt tay và trò chuyện với bác. Đó mãi là những kỷ niệm mà cả cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên. 

Tôi cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm chân thành của bác dành cho cộng đồng người Việt xa Tổ quốc cũng như tầng lớp văn nghệ sĩ nước nhà. Chính sự quan tâm và động viên này đã giúp tôi và nhiều người khác trong cộng đồng kiều bào thêm gắn bó với cội nguồn và tự hào hơn về đất nước mình. Tôi thầm hứa sẽ luôn ghi nhớ và thực hiện những điều bác đã căn dặn để xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của bác dành cho thế hệ trẻ"-nghệ sỹ Ninh Đức Hoàng Long chia sẻ.

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sỹ quê Ninh Bình cũng lặng lẽ thay bức hình mà anh được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa cùng những hình ảnh giản dị của Tổng Bí thư để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình của dân tộc Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 19/7/2024. Trong suốt cuộc đời giản dị, khiêm nhường của mình, đồng chí đã để lại những bài học sâu sắc trong lòng nhân dân và thế hệ trẻ hôm nay.

Người Ninh Bình ở nước ngoài thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Đinh Thị Thanh Hoa, đại diện nhóm Cộng đồng người Việt trẻ ở Ireland bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.( Ảnh chụp Facebook của chị Đinh Thị Thanh Hoa).

Chị Đinh Thị Thanh Hoa, quê huyện Nho Quan, đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Dublin, đại diện nhóm Cộng đồng người Việt trẻ ở Ireland chia sẻ: Năm 2018, khi đang học tập và làm việc tại Pháp, chúng tôi vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt với cộng đồng người Việt tại đây. Cuộc gặp tuy ngắn nhưng đọng lại trong lòng chúng tôi một nhà lãnh đạo giản dị, chân thành, khiêm nhường, bao dung và rất đỗi gần gũi. 

Những ngày này, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, không chỉ tôi mà rất nhiều người trẻ Việt Nam ở Ireland đều thực sự rất buồn. Dẫu biết rằng không ai có thể thoát khỏi quy luật tự nhiên sinh, lão, bệnh, tử nhưng sự ra đi của bác là nỗi mất mát lớn cho dân tộc Việt Nam.

Thế hệ trẻ chúng tôi học được ở bác nhiều điều, trong đó có truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc mình. Sinh thời, dù ở cương vị đứng đầu đất nước, bận trăm công nghìn việc, bác vẫn luôn nhớ về những người thầy đã dìu dắt mình. Bức thư bác gửi cho cô giáo cũ Đặng Thị Phúc với dòng chữ viết tay nắn nót, chân tình khiến tôi vô cùng xúc động. 

Càng nể trọng đạo đức, nhân cách của Tổng Bí thư, thế hệ trẻ chúng tôi càng thấy trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc. Bản thân tôi hiện đang công tác tại Tập đoàn Google châu Âu.

Thực hiện lời dặn của bác "Kiều bào ở nước ngoài phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau hướng về quê hương, đất nước", tôi đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tìm kiếm các chương trình học bổng, du học để nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các bạn Việt Nam, trở thành công dân toàn cầu, sớm trở về xây dựng và đóng góp cho quê hương, đất nước.

Mỗi kiều bào xa Tổ quốc luôn luôn ghi nhớ về tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những di sản mà đồng chí Tổng Bí thư để lại sẽ luôn in đậm và khắc sâu trong lòng từng người dân Việt Nam. Đặc biệt, những lời dạy và cốt cách giản dị, khiêm nhường, bản lĩnh của cố Tổng Bí thư sẽ mãi mãi là nguồn động lực để thế hệ trẻ tiếp tục học tập, phấn đấu, xây dựng và bảo vệ đất nước. 

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH