Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 25
Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi về cõi vĩnh hằng trong sự tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Cũng như bao người dân trên cả nước, người dân Ninh Bình bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo trọn một đời vì nước, vì dân.
Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Gia Sinh (Gia Viễn) năm 2014.

Tổng Bí thư-vị lãnh đạo gần gũi, thân thương 

Tôi vẫn nhớ như in những lời căn dặn, chỉ đạo và những cử chỉ ân cần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm và làm việc với xã Gia Sinh (ngày 20/1/2014). Khi đó, tôi là Bí thư Đảng ủy xã Gia Sinh và vinh dự được thay mặt lãnh đạo xã báo cáo với Tổng Bí thư về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Gia Sinh nhiệm kỳ 2010-2015 và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Tổng Bí thư đã gợi mở những vấn đề cần quan tâm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhất là trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và mời đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Gia Sinh cho ý kiến. Trước sự gần gũi thân thương của Tổng Bí thư, các cựu chiến binh, đại biểu người dân có mặt ở hội trường ngày hôm đó cũng không ngại ngần bày tỏ suy nghĩ của mình với Tổng Bí thư.

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn đông đảo nhân dân đã cho ý kiến, làm cho buổi gặp gần như một hội thảo nhỏ với 4 cấp tham gia, ai cũng tích cực suy nghĩ tìm hướng đi sắp tới để Gia Sinh phát triển. 

Tổng Bí thư đánh giá: Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế cùng với việc nâng cao đời sống nhân dân ở Gia Sinh là rất đáng mừng, song để Gia Sinh phát triển mạnh mẽ phải coi trọng nội lực vốn có của quê hương; đồng thời thường xuyên tổng kết, bổ sung những kinh nghiệm, bài học mới…

Sự gần dân, sát dân cùng một trái tim vô cùng nhân hậu của Tổng Bí thư đã giúp cán bộ xã chúng tôi thấm thía, hiểu hơn về bài học lấy dân làm gốc, để từ đó nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm để cùng nhau xây dựng quê hương Gia Sinh ngày càng giàu mạnh.

Với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, bộ mặt NTM xã Gia Sinh có sự thay đổi rõ rệt. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Hệ thống hạ tầng cơ sở, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại. Năm 2022, xã Gia Sinh đã đạt chuẩn NTM nâng cao. 

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, phấn đấu đưa xã Gia Sinh đạt xã NTM kiểu mẫu, xây dựng Gia Sinh thực sự trở thành miền quê đáng sống như những gì Tổng Bí thư tin tưởng, chỉ đạo.

Tổng Bí thư là vậy, luôn giản dị, gần gũi, thân thương. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát lớn của Đảng, Nhân dân Việt Nam, song tôi tin rằng với những cống hiến cho Đảng, cho Nhà nước, cho nhân dân, Tổng Bí thư mãi mãi sống trong tâm khảm của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam.

Xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân!

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trần Trung Tuyến, Chủ tịch UBND xã Gia Sinh (Gia Viễn)

Tổng Bí thư-người lãnh đạo suốt đời chăm lo đời sống Nhân dân

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng hẫng hụt và tiếc thương. Đây là mất mát rất lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Bác đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho Nhân dân mà không hề vụ lợi, tư lợi cá nhân. Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bác Nguyễn Phú Trọng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế như ngày nay".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được biết đến là người cán bộ giản dị, gần gũi với quần chúng Nhân dân, đặc biệt quan tâm tới hoạt động và đời sống nông dân. Tháng 12/2023, Tổng Bí thư ký và ban hành Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. 

Nghị quyết đi vào đời sống của cán bộ, hội viên nông dân Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung đã động viên, cổ vũ nông dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ, tích cực tham gia phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, góp phần phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên nông dân chúng tôi noi gương, học tập.

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hoàng Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Ninh Bình

Tin tưởng tuyệt đối vào sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm thấy rất đau lòng và thương tiếc khi Nhân dân ta, đất nước ta đã mất đi một người cộng sản kiên trung. Tổng Bí thư là tấm gương về sự liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân và là tấm gương sáng ngời trong việc thực hiện cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần dân, sát dân, luôn tận tâm, tận lực, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân và sự nghiệp xây dựng Đảng, có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đặc biệt, trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao. Nhờ vậy, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Thời gian tới, tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, các thế hệ lãnh đạo tiếp theo sẽ tiếp nối được những kết quả đáng trân trọng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được trong thời gian qua, tiếp tục đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước đã đề ra. Qua đó góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Văn Giả, Cựu chiến binh phường Ninh Khánh (thành phố Ninh Bình)

Một người Cộng sản kiên trung, một nhân cách sáng ngời, mẫu mực để thế hệ trẻ học tập, noi theo

Chiều ngày 19/7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần, tôi thấy bàng hoàng, vô cùng đau xót tiếc thương khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một người Cộng sản kiên trung, mẫu mực về đạo đức cách mạng trong sáng; người đã dành trọn cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Tổng Bí thư luôn dành tình cảm đặc biệt cho thế hệ trẻ. Tôi vinh dự được gặp và nghe Tổng Bí thư phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và XII. Bài phát biểu với những ngôn từ giản dị, mộc mạc, gần gũi nhưng chứa đựng biết bao tình cảm, sự tâm huyết và niềm tin tưởng sâu sắc của Tổng Bí thư dành cho tổ chức Đoàn thanh niên và thế hệ trẻ nước nhà.

Đó là: "Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phải thực sự là tấm gương trong sáng, là môi trường thử thách, nghĩa tình để cán bộ Đoàn rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, chuyên môn, nghiệp vụ, tạo nguồn cán bộ trẻ chất lượng cho Đảng" tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng lời căn dặn về "5 Tiên phong" đối với thanh niên tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến nay, mỗi khi nhớ lại những lời căn dặn đó của Tổng Bí thư, tôi cũng như tuổi trẻ tỉnh nhà như được tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để tiếp tục tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là "kim chỉ nam" cho tôi và mỗi đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ, trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh Ninh Bình.

Tổng Bí thư luôn là tấm gương sáng ngời về  việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Bài học lớn nhất mà thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Ninh Bình nói riêng cần học tập, noi theo Tổng Bí thư là tinh thần và ý chí thép, không lùi bước trước những khó khăn, thử thách, sống và cống hiến hết mình khi còn có thể... Bởi vì, Tổng Bí thư đã từng nói: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!".

Thế hệ trẻ Ninh Bình nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý điều hành của Nhà nước; không ngừng bồi đắp và nuôi dưỡng "Tâm trong-Trí sáng-Hoài bão lớn"; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lao động và học tập, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tuổi trẻ Ninh Bình xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo mẫu mực, một người Cộng sản chân chính, kiên trung, cả một đời cống hiến, hi sinh vì đất nước, vì Nhân dân.

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trịnh Như Lâm, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình

Nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từng là đại biểu Quốc hội khóa XIII nên tôi may mắn nhiều lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các kỳ họp Quốc hội. Tôi cũng như nhiều đại biểu Quốc hội nhận thấy bác (cách mà nhiều người vẫn yêu mến thường gọi) là người sống tình cảm, gần gũi với Nhân dân và đặc biệt, ở bác luôn có một tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực và luôn trăn trở với việc nước, việc dân.

Tôi nhớ mãi, trong một lần tham dự kỳ họp Quốc hội, khi tôi và một số đại biểu đang bấm cầu thang máy để đi lên, khi cánh cửa cầu thang máy mở ra, trong thang máy, Tổng Bí thư và một số vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã có mặt ở đó. Thấy vậy, chúng tôi cúi đầu chào và xin phép đi thang máy lần sau, nhưng không để chúng tôi phải chờ đợi, bác đã tươi cười rồi nói "Mời anh chị em vào đây cùng đi chung cả đi"… 

Sau này, tôi cũng đã có may mắn gặp bác tại buổi làm việc với xã Gia Sinh, khi ấy tôi là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn. Vẫn tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí, bác bắt tay từng người, gặp gỡ, trò chuyện thân mật với người dân và không quên căn dặn mỗi cán bộ phải chăm lo công tác xây dựng Đảng, phải dựa vào dân để xây dựng Đảng bởi "Còn Đảng thì còn mình"…

Biết sinh-lão-bệnh-tử là quy luật, nhưng đột ngột trước thông tin bác từ trần, nhìn lại bức ảnh năm xưa mà tôi có may mắn vinh dự được chụp cùng bác, lòng tôi bỗng thấy hụt hẫng vô cùng. Một cảm giác nghẹn ngào, buồn thương nhớ bác và nhớ mãi kỷ niệm, hình bóng bác trong tim mình. 

Tổng Bí thư ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng Nhân dân cả nước nói chung và những người dân Ninh Bình nói riêng. Biến đau thương thành hành động cách mạng, chúng tôi nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kiên định đường lối đổi mới của Đảng và các nguyên tắc xây dựng Đảng; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực công tác, đóng góp công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với niềm tin và những lời căn dặn của Tổng Bí thư, sự kỳ vọng của Nhân dân.

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Viễn

Ghi nhớ, quyết tâm thực hiện những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Biết đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuổi đã cao, sức yếu, nhưng khi nghe tin đồng chí qua đời, tôi không khỏi xúc động, thương tiếc người lãnh đạo cấp cao suốt đời vì nước, vì dân. Đây là mất mát lớn đối với Đảng, đất nước và Nhân dân ta.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những chỉ đạo sâu sắc, luôn nhấn mạnh vai trò của văn hóa trong sự phát triển của đất nước. Tại hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta luôn coi trọng vai trò của văn hóa và quan tâm đến công tác văn hóa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, đặc biệt trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. 

Theo đó, quan điểm xuyên suốt của Đảng là văn hóa phải được đặt ngang hàng với chính trị, kinh tế, xã hội, "văn hóa soi đường cho quốc dân đi", xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tổng Bí thư nhiều lần khẳng định vai trò lớn của văn hóa: Văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc nên mất văn hóa là mất dân tộc.

Lĩnh hội, quán triệt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, ngành Văn hóa tỉnh nói chung và huyện Yên Khánh nói riêng luôn tích cực phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc gắn liền với xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư. 

Đặc biệt, thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, văn hóa trong cơ quan, công sở, khu vực công cộng; tích cực xây dựng hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người vùng đất Cố đô trong thời kỳ mới… nhằm xây dựng và giữ gìn văn hóa ở cơ sở, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, góp phần đưa đất nước ngày càng phồn vinh và hạnh phúc.

Tình cảm của người dân Ninh Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bùi Quang Bưởng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Khánh          
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH