Hội nghị đại biểu Hội LHTN thành phố Ninh Bình nhiệm kỳ 2019-2024
Lượt xem: 91
Ngày 18/7, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Ninh Bình tổ chức Hội nghị đại biểu nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn.
Hội nghị đại biểu Hội LHTN thành phố Ninh Bình nhiệm kỳ 2019-2024

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và lãnh đạo thành ủy tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, công tác Hội và phong trào thanh niên của thành phố Ninh Bình có bước phát triển toàn diện. Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên của Hội được coi trọng. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" và các chương trình do Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố lần thứ IV phát động đã được các cấp Hội chủ động cụ thể hóa, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trách nhiệm, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Công tác phát hiện, nhân rộng  mô hình điển hình được quan tâm thực hiện. Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng đã huy động hàng nghìn ngày công, tu sửa đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn, phố, xây dựng các công trình thắp sáng quê hương, xây dựng "Nhà nhân ái", "Nhà khăn quàng đỏ", tổ chức tư vấn khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng các mô hình "Khu dân cư giảm thiểu rác thải nhựa" và "Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa". Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã phối hợp tổ chức 10 Ngày hội hiến máu tình nguyện, vận động hơn 6.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và thu được hơn 5.200 đơn vị máu…

Nhiều chương trình, hoạt động mới, sáng tạo được các cấp Hội triển khai,ứng dụng hiệu quả, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số...

Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố liên tục được Hội LHTN Việt Nam tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng.

Hội nghị đại biểu Hội LHTN thành phố Ninh Bình nhiệm kỳ 20192024
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2024-2029 đó là: Làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục thanh niên. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" và các phong trào thi đua khác; nâng cao sức hấp dẫn của các phong trào thanh niên. Thực hiện tốt chương trình "Xây dựng Hội vững mạnh, trọng tâm là công tác cán bộ"; bồi dưỡng thế hệ trẻ thành phố có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Với tinh thần "Đoàn kết-Tình nguyện-Sáng tạo-Phát triển", Hội nghị đã hiệp thương chọn cử 16 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH