Kiến nghị xử lý nghiêm minh các đối tượng sử dụng camera quay lén vì mục đích xấu
Lượt xem: 51
Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan có giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các đối tượng sử dụng thiết bị camera quay lén vì mục đích xấu...

Nội dung trên được Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình cho biết tại Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 5 và 6/2024 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 35, sáng 10/7.

Cử tri lo lắng giá cả một số mặt hàng biến động tăng

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân đánh giá cao những chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia, ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong tình hình quốc tế có nhiều biến động, khó khăn và phức tạp.

Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình báo cáo tại phiên họp 

Cử tri và nhân dân đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã kiện toàn các chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công an. Cử tri đặc biệt quan tâm đến việc Quốc hội điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng; quy định cơ chế tiền lương đối với doanh nghiệp nhà nước và điều chỉnh mức lương cơ sở và việc Quốc hội đã thông qua những dự án luật có nội dung liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân... Cử tri kỳ vọng những quyết sách này sẽ giúp tháo gỡ khó khăn, góp phần phát triển kinh tế đất nước, ổn định và nâng cao đời sống của người dân.

Cử tri và nhân dân hết sức quan tâm đến chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Nga; hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cử tri tin tưởng rằng các hoạt động ngoại giao này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, hữu nghị, góp phần phát triển kinh tế của đất nước và tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế...

Tuy nhiên, cử tri và nhân dân lo lắng việc tình hình giá cả một số mặt hàng đều biến động tăng, giá nguyên vật liệu biến động mạnh và duy trì ở mức cao gây khó khăn cho việc sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân; những vụ đuối nước trẻ em xảy ra ở nhiều địa phương, nhất là đối với học sinh trong dịp nghỉ hè. Cử tri cũng lo lắng về tình trạng doanh nghiệp bố trí lao động làm việc theo ca và tổ chức bữa ăn ca nhưng chất lượng bữa ăn chưa đảm bảo dinh dưỡng để tái tạo sức lao động cho người lao động cũng như công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể; tình trạng hút thuốc lá điện tử diễn ra trong các cấp học sinh; cơ sở hạ tầng số ở một số địa bàn miền núi còn hạn chế gây khó khăn cho người dân thực hiện định danh điện tử và việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của chính quyền cơ sở.

Ngoài ra, cử tri cũng lo lắng hiện tượng lắp đặt thiết bị ghi hình giấu kín để quay lén có mục đích xấu; tình trạng thời tiết thay đổi thất thường, thường xuyên xảy ra hiện tượng nắng nóng, hạn mặn xâm nhập sâu, mưa lũ gây ngập úng tại nhiều địa phương; dịch tả lợn châu Phi; tình hình cháy nổ gây hậu quả lớn vẫn liên tiếp xảy ra thời gian gần đây; tình trạng người bệnh tham gia bảo hiểm y tế đi khám, chữa bệnh vẫn không đủ một số thuốc, hóa chất xét nghiệm thuộc danh mục thuốc do bảo hiểm y tế chi trả làm ảnh hưởng đến quyền lợi người bệnh tham gia bảo hiểm y tế...

Xử lý nghiêm minh các đối tượng sử dụng thiết bị camera quay lén 

Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường trong thời gian tới; nghiên cứu, có giải pháp và quy định cụ thể về chất lượng bữa ăn ca cho người lao động cũng như công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể ở doanh nghiệp; có chính sách ưu tiên đầu tư nhiều hơn nữa các công trình, dự án lớn phục vụ công tác phòng, chống hạn hán, sạt lở, xâm nhập mặn thích ứng với biến đổi khí hậu để giúp cho người dân yên tâm sản xuất nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế...

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn thiện chính sách hỗ trợ thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp do dịch bệnh để hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan có giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các đối tượng sử dụng thiết bị camera quay lén vì mục đích xấu không chỉ để lại sự hoang mang, ám ảnh tinh thần cho nạn nhân mà còn tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự xã hội...

Qua thảo luận, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 5 và 6/2024.

Một số ý kiến đề nghị bổ sung trong báo cáo việc nhân dân lo lắng khi dịch bệnh bạch hầu gần đây diễn biến phức tạp, xu hướng bạo hành gia đình trong đó có phụ nữ và trẻ em; bổ sung phân tích, đánh giá nguyên nhân tăng vụ khiếu nại, tố cáo; đánh giá chất lượng việc tiếp nhận, chuyển đơn, trả lời đơn của các cơ quan.

Các đại biểu cũng đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh để khống chế dịch bệnh nhất là những dịch mới xuất hiện; đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt giải quyết việc không đủ một số thuốc, hóa chất xét nghiệm thuộc danh mục thuốc do bảo hiểm y tế chi trả.../.

 
 
Theo dangcongsan.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH