Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ Quý III năm 2024
Lượt xem: 20
Sáng 12/7/2024, tại điểm cầu Trung ương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ Quý III năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Ninh Bình, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh dự và chủ trì điểm cầu. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh.

anh tin bai

Hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế xã hội tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu vận tải và đi lại của nhân dân tiếp tục gia tăng, tạo nên áp lực lớn tới công tác bảo đảm TTATGT. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trong 6 tháng đầu năm 2024 về cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông được kéo giảm về số người chết với cùng kỳ năm 2023, cụ thể là giảm 634 người chết, giảm 10,61%, ùn tắc giao thông được kiểm soát tốt và giảm trên 65% so với cùng kỳ năm 2023; số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành thùng xe đã được xử lý một cách căn bản.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT trong 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu dua xe trái phép vẫn còn xảy ra tại một số tỉnh, thành phố; tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hoá lên phương tiện, khiến cho hàng hoá bị rơi xuống đường, gây mất an toàn giao thông tiếp tục diễn ra. Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, trên một số quốc lộ trọng điểm, nhất là tại cửa ngõ ra, vào các thành phố lớn có xu hướng diễn biến phức tạp.

Về phía tỉnh Ninh Bình, công tác bảo đảm trật tự ATGT được các cấp chính quyền, địa phương triển khai đảm bảo theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ và Uỷ ban ATGT Quốc gia trên cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tiếp tục được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông và cộng đồng. Công tác vận tải khách tiếp tục được quan tâm chỉ đạo đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; công tác quản lý và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng đúng tiến độ, chất lượng. Công tác cưỡng chế thi hành pháp luật của lực lượng chức năng được tăng cường bằng các đợt hoạt động cao điểm, áp dụng hiệu quả thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, huy động được nhiều lực lượng cùng tham gia, nhiều đợt cao điểm kiểm tra TTATGT được thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 92 vụ tai nạn giao thông, làm chết 51 người, bị thương 63 người. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 2 vụ (giảm 2,12%), giảm 5 người chết (giảm 8,92%), tăng 4 người bị thương (tăng 6,77%). Trong đó: Đường bộ xảy ra 90 vụ tai nạn giao thông, làm chết 50 người, bị thương 62 người, so với cùng kỳ năm 2023 giảm 3 vụ, giảm 5 người chết, tăng 3 người bị thương; Đường sắt xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông, làm 01 người chết, bị thương 01 người, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 1 vụ, số người chết không tăng không giảm, tăng 01 người bị thương; Đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm 2023 không tăng, không giảm. Tình hình ùn tắc giao thông: Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên các tuyến giao thông.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện Ban ATGT các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tập trung thải luận làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế cũng như các vướng mắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương. Đồng thời đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của các Bộ, ngành Trung ườn và địa phương trong triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong 06 tháng đầu năm 2024 đạt nhiều kết quả tích cực.

Để đạt được mục tiêu mà Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã đặt ra là trong năm 2024 tiếp tục kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2023, trong quý III năm 2024 các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt triển khai đồng
bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, trong đó: Đảm bảo quản lý tốt phương tiện giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông để hạn chế lỗi do phương tiện gây ra. Các địa phương quan tâm và quyết liệt hơn nữa trong công tác đảm bảo ATGT, tăng cường công tác phối hợp và chủ động trong triển khai các nhiệm vụ đảm bảo TTATGT tại địa phương; các cơ quan truyền thông cần phát huy hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông và người không tham gia giao thông; các lực lượng chức năng làm tốt hơn nữa công tác điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm; đảm bảo tính răn đe, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Uỷ Ban an toàn giao thông Quốc gia cần nhân rộng nhiều mô hình hay trong đảm bảo ATGT; đẩy mạnh ứng dụng sử dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đảm bảo TTATGT.

Minh Huế
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH