PC Ninh Bình áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng
Lượt xem: 84
Thời tiết đang vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng, gây nghi ngại trong nhân dân. Để hạn chế tối đa tình trạng này, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC Ninh Bình) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
PC Ninh Bình áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

Cán bộ ngành điện Ninh Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng trên điện thoại để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng.

Trong tháng 4 và tháng 5, mặc dù mới bước vào đầu mùa nắng nóng nhưng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đã tăng cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện cũng tăng lên đột biến. Trong 2 tháng, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã tiếp nhận 25 yêu cầu gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng đề nghị kiểm tra chỉ số công tơ, 50 yêu cầu kiến nghị về hóa đơn tiền điện tăng cao.

Ngay sau khi nhận được kiến nghị, PC Ninh Bình đã chỉ đạo đơn vị phụ trách thực hiện kiểm tra công tơ, chỉ số công tơ; cùng khách hàng kiểm tra tình trạng thiết bị điện trong nhà, hệ thống dây dẫn sau công tơ. Kết quả kiểm tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao chủ yếu là do khách hàng sử dụng thiết bị làm mát trong thời gian dài ở mức độ cao. 

Bên cạnh đó, cũng còn một số nguyên nhân khác như chất lượng dây dẫn sau công tơ không đảm bảo, tiết diện dây dẫn nhỏ, sử dụng lâu ngày dẫn đến nứt vỡ, rò điện, thiết bị điện công nghệ cũ tiêu thụ điện nhiều dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao. Sau khi được nhân viên điện lực kiểm tra, giải thích, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đa số khách hàng đã hiểu và hài lòng, không có kiến nghị gì thêm.

Việc sử dụng điện tăng cao không chỉ gây tổn thất thêm tiền điện cho khách hàng mà còn gây áp lực cho ngành điện trong hoạt động cung ứng điện. Vì vậy, thời gian qua, PC Ninh Bình đã chú trọng công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. 

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người. Tư vấn, hướng dẫn khách hàng thay thế các thiết bị điện đã cũ bằng các thiết bị điện thông minh, dây dẫn phù hợp. 

Đồng thời, tích cực tuyên truyền trên các kênh truyền thông như Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook; nhắn tin SMS, gửi Email… để kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị điện hoạt động ổn định, tiết kiệm. 

Qua đó, mong muốn thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho khách hàng; đồng thời thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. 

Song song với đó, Công ty cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). 

Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao ở những tháng tiếp theo. Công ty phân công lực lượng trực tổng đài 19006769 - chăm sóc khách hàng 24/7 để tiếp nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao và tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết trong các tháng 6, 7, 8 ở miền Bắc sẽ còn tiếp tục ở mức cao, PC Ninh Bình khuyến cáo khách hàng, hóa đơn tiền điện sẽ có thể tiếp tục tăng đột biến. 

Vì vậy, ngoài việc nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp của ngành điện thì PC Ninh Bình rất mong muốn người dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa không khí khi thật cần thiết và cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức từ 26 độ C trở lên; ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái; khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn vào các giờ cao điểm… nhằm góp phần giải quyết sự thiếu hụt của nguồn điện, giảm áp lực cho ngành điện, đồng thời hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mỗi tháng. 

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH