Xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn phát huy dân chủ theo lời Bác dạy
Lượt xem: 3801
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần căn dặn: “Thực hành dân chủ là cái chìa khóa vạn năng có thể giải quyết mọi khó khăn", “nhờ cách dân chủ mà việc khó hóa ra việc dễ”. Thấm nhuần lời dạy của Người và vận dụng sáng tạo trong thực tiễn, xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn đã khơi dậy được sức mạnh, sự đoàn kết và đồng thuận trong nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Nhân dân thôn 8, xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn tự nguyện đóng góp để tu sửa, nâng cấp lại toàn bộ cổng chào, khuôn viên nhà văn hóa

 230 triệu đồng là số tiền mà người dân thôn 8, xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn đã tự nguyện đóng góp để tu sửa, nâng cấp lại toàn bộ cổng chào, khuôn viên nhà văn hóa, đường giao thông trong thôn... Số tiền không phải là nhỏ, nhất là đối với một thôn mà thu nhập phần lớn của người dân dựa vào sản xuất nông nghiệp, song trong suốt quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền thôn luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tự nguyện đống góp của nhân dân. Đây là kết quả của việc coi trọng và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: dân là chủ và dân làm chủ.

Sân thể thao tại thôn 3, xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn được xây dựng từ huy động nguồn vốn xã hội hóa

 Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dân chủ cũng được thực hiện và khẳng định ở thôn 3 khi toàn bộ kinh phí hơn 240 triệu đồng để xây dựng sân thể thao đều được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa. Bắt tay vào triển khai, cấp ủy, chính quyền nơi đây rất băn khoăn bởi chi phí để san lấp mặt bằng và thi công trên nền đất yếu là rất tốn kém, nhưng nhờ khéo léo tuyên truyền vận động, đặc biệt là huy động sự đóng góp, ủng hộ của con em xa quê, các nhà hảo tâm mà thôn đã hiện thực hóa được mong ước của người dân bấy lâu nay.

Công trình xây dựng của thôn 14, xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn đều được giám sát chặt chẽ

 Còn tại thôn 14, xã Liên Sơn toàn bộ sự đóng góp của người dân cho quá trình xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu đều được niêm yết công khai tại nhà văn hóa thôn. Đặc biệt, việc triển khai, thi công các công trình xây dựng của thôn như tu sửa lại nhà văn hóa, nâng cấp đường giao thông, trồng hoa, vẽ tranh trường đều được giám sát chặt chẽ bởi Ban giám sát đầu tư cộng đồng và thanh tra nhân dân.

Nhờ thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dân chủ và gắn với thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, mà xã Liên Sơn đã huy động được sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của người dân trong xây dựng NTM. Hiện xã có 1 thôn đạt chuẩn và 5 thôn hoàn thành các tiêu chí của khu dân cư NTM kiểu mẫu. Liên Sơn phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong năm 2024./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH