Toàn tỉnh có 60 HTX, 02 liên hiệp hợp tác xã sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị sản phẩm
Lượt xem: 58
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 14 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành nghề được thành lập mới, nâng tổng số lên 520 HTX. Hầu hết các HTX được thành lập phát triển từ các hộ, nhóm hộ cùng lĩnh vực nên nhanh chóng đi vào kiện toàn và hoạt động có hiệu quả ngay. 
Sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Sinh Dược ở Ninh Bình được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. (Ảnh: Lê Hồng)
Sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Sinh Dược ở Ninh Bình được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. (Ảnh: Lê Hồng)

Theo thông tin từ Liên minh HTX tỉnh, tổng số thành viên trong các HTX trên địa bàn tỉnh là 204.165 người và 7.069 lao động. Nhiều HTX sau khi thành lập được hỗ trợ vốn vay nhanh chóng, hình thức tổ chức mới và sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Đến nay toàn tỉnh có 60 HTX, 02 liên hiệp hợp tác xã sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, một số HTX ứng dụng công nghệ cao, liên kết hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp. 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có chiều hướng phát triển, doanh thu và lợi nhuận tăng hơn với cùng kỳ năm trước; các địa phương cũng đang tiếp tục xây dựng kế hoạch và triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã phát triển hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Kim Duyên
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH