Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ bí quyết đạt thủ khoa "kép"
Lượt xem: 139
Niềm vui vỡ òa khi em Đinh Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đạt thủ khoa "kép" (thủ khoa toàn quốc và thủ khoa khối C00) khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào sáng 17/7.  
Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ bí quyết đạt thủ khoa

Em Đinh Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã đạt thủ khoa "kép".

Cô học sinh ưu tú trường chuyên đã xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc và là 1 trong 19 thủ khoa khối C00 với điểm số đáng mơ ước: Tổng điểm 57,85/60, trong đó đạt 29,75/30 (tổng 3 môn khối C00) và điểm thành phần rất ấn tượng: Toán 8,8, Ngữ Văn 9,75, Lịch Sử 10, Địa Lý 10, Giáo dục công dân 9,5, KHXH 9,83, Tiếng Anh 9,8.

Chia sẻ về niềm vui của mình, Bích Ngọc cho biết: Em đã hồi hộp đếm ngược thời gian chờ đến ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi. Khi biết kết quả, em không quá bất ngờ với điểm số các môn thi bởi khi thi xong em đã đối chiếu theo đáp án  của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Em chỉ khá bất ngờ với vị trí thủ khoa "kép", đó là niềm vinh dự, tự hào được đóng góp vào thành tích chung, vào bề dày truyền thống giáo dục của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy và của tỉnh. 

Thành tích mà Bích Ngọc đạt được là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, đó chính là sự quan tâm, tạo điều kiện học tập của Ban Giám hiệu nhà trường, sự quan tâm dạy dỗ của cô giáo chủ nhiệm và thầy cô bộ môn đã nỗ lực truyền đạt cho em các kiến thức cô đọng, dễ hiểu, dễ nhớ; đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện, động viên của gia đình. 

Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ bí quyết đạt thủ khoa kép
Em Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ niềm vui với thầy cô, bạn bè về kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kinh nghiệm để đạt được thành tích cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tân thủ khoa "kép" Đinh Thị Bích Ngọc chính là việc tận dụng tối đa các cơ hội trong học tập như: Xây dựng kế hoạch học tập cụ thể; tăng cường ôn luyện những kiến thức mà bản thân chưa chắc chắn; tìm hiểu tài liệu trên mạng Internet, trao đổi với thầy cô để có thêm tài liệu học tập; ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm trên thiết bị điện thoại di động để vừa không phải mang quá nhiều sách vở vừa có thể học, ôn luyện ở bất cứ khi nào mình muốn. Do đó, Bích Ngọc đã xuất sắc vượt qua những đề thi có kiến thức khó, độ phân hóa cao, đòi hỏi tư duy sâu, từ đề thi môn Toán cũng như "chạm đỉnh" về kết quả gần tối đa từ đề thi Ngữ văn.

Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ bí quyết đạt thủ khoa kép
Em Đinh Thị Bích Ngọc làm MC tại chương trình giao lưu văn hóa với học sinh THPT thành phố Saiki (Nhật Bản) năm 2023. Ảnh: CTV

Được biết, Đinh Thị Bích Ngọc là cô học trò giỏi giang, năng nổ của Chi đoàn A1K63 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Trong những năm học THPT, sự chăm chỉ và năng lực của em đã được chứng minh bằng rất nhiều thành tích như: Phó chủ nhiệm CLB Truyền thông của trường; đại diện tham gia trại hè trao đổi Hàn Quốc-Việt Nam năm 2023; đạt 8.5 IELTS; Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet (IOE) cấp quốc gia; Huy chương đồng Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ lần thứ XIII…

Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ bí quyết đạt thủ khoa kép
Em Đinh Thị Bích Ngọc chia sẻ niềm vui với thầy cô, bạn bè và các em học sinh khóa sau về kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chia sẻ về cô bạn cùng lớp xuất sắc, em Nguyễn Ngọc Anh, lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy cho biết: Bạn Bích Ngọc luôn đi đầu trong các phong trào học tập của lớp. Là lớp phó phụ trách học tập, Bích Ngọc luôn tận tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Trong các hoạt động, bạn Bích Ngọc luôn biết cách tạo sự đoàn kết, quy tụ các thành viên trong lớp tham gia. Bên cạnh đó, Bích Ngọc còn là Phó chủ nhiệm CLB Truyền thông-một CLB rất nổi trong trường.

Thành tích của em Đinh Thị Bích Ngọc đã làm rạng danh bản thân, gia đình, thầy cô, nhà trường và ngành Giáo dục Ninh Bình. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thương, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy chia sẻ: Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường đã đề ra kế hoạch, mong đợi có học sinh đỗ thủ khoa. Chúng tôi rất tự hào khi lớp chuyên Anh 1 có em 2 học sinh xuất sắc là em Đinh Thị Bích Ngọc đạt thủ khoa "kép" và em Nguyễn Ngọc Anh xếp thứ 5 toàn quốc và là á khoa điểm thi tốt nghiệp của tỉnh. 

"Đặc biệt, kết quả thủ khoa "kép" của Bích Ngọc đã thể hiện từ sự bền bỉ, chăm chỉ, tư chất thông minh, biết phân bổ thời gian học tập hiệu quả, biết cần và thiếu kiến thức gì để chủ động trong kế hoạch học tập của mình, từ đó đạt được thành tích xuất sắc như hôm nay…" - Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thương chia sẻ.  

Thành tích xuất sắc của em Đinh Thị Bích Ngọc đã truyền lửa đam mê học tập cho các học sinh khóa sau cũng như thực hiện ước mơ của em là trở thành cô giáo dạy Tiếng Anh trong tương lai. Được biết, Bích Ngọc sẽ chọn học ngành Sư phạm Tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội theo hình thức đỗ xét tuyển sớm của trường.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH