Đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 76
Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, dẫn tới nguy cơ có thể xảy ra sạt hiện tượng sạt lở đất, đá tại một số khu vực đồi, núi và qua kiểm tra, mực nước tại các sông, ngòi, ao, hồ… dâng cao làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.
anh tin bai

Ảnh sưu tầm

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân tham gia làm dịch vụ du lịch ; vừa qua, UBND tỉnh ban hành văn bản số 558/UBND-VP5 đề nghị các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành phố đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan: Tăng cường kiểm tra tại các khu, điểm du lịch; yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các hãng lữ hành có biện pháp cảnh báo, thông tin để du khách nắm bắt tình hình, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và chủ động phòng ngừa các tai nạn, tình huống xấu có thể xảy ra khi đi tham quan, du lịch, nhất là tại các địa điểm có xay ra nguy cơ gây mất an toàn.

Đồng thời, yêu cầu các khu, điểm du lịch thường xuyên kiểm tra, xem xét, chủ động tạm dừng hoạt động chở đò phục vụ khách du lịch khi có mưa dông lớn, lốc xoáy, các hang, động bị ngập lụt, gây mất an toàn; đồng thời thường xuyên thông báo cho các hãng lữ hành, du khách về tình hình thời tiết, các địa điểm có nguy cơ sạt lở, ngập lụt trên địa bàn tỉnh để du khách chủ động lịch trình, thời gian tham quan của mình. Tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu kịp thời khi cần thiết.

Minh Huế
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH