Ninh Bình: Tích cực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh
Lượt xem: 217
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ, UBND tỉnh Ninh Bình đã tăng cường chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã được tỉnh đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Trung tâm luôn chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị rà soát các TTHC mới được UBND tỉnh công bố để niêm yết và thực hiện theo quy định. Đồng thời, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp; duy trì nền nếp văn hóa công sở. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 15/02/2024 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp, HTX để trực tiếp lắng nghe phản ánh, kiến nghị và xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết; tổ chức các cuộc họp chuyên đề giữa nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị để nắm bắt, xem xét giải quyết, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến. Từ ngày 01/01 đến 01/6/2024, trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trên 191 nghìn hồ sơ; trong đó có hơn 126 nghìn hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đạt tỷ lệ 66,1%.

Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, tỉnh đã tăng cường đầu tư các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng, quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, thiết kế lại không gian phát triển, thu hút FDI chất lượng cao, kinh tế xanh với mục tiêu phát triển bền vững. 7 tháng năm 2024, đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu cho 15 dự án, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho 60 lượt dự án với tổng vốn đăng ký (gồm cả đăng ký mới và điều chỉnh tăng thêm) là 3.518 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ.

Với những kết quả nổi bật, kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư thời gian qua cùng những lợi thế riêng có và sự đồng hành, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, Ninh Bình sẽ tiếp tục là bến đỗ, điểm dừng chân hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH