Đẩy mạnh tuyên truyền việc chuyển đổi sang công nghệ 4G, hướng tới môi trường số
Lượt xem: 36
Thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc dừng công nghệ di động 2G từ ngày 16/9, đồng thời để phù hợp chương trình chuyển đổi số đến năm 2025 là phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh đến từng người dân Việt Nam, thời gian qua, tại các địa phương trong tỉnh cũng như các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền để người dân nắm được thông tin, chủ động chuyển đổi sang máy điện thoại công nghệ 4G trở lên.
Đẩy mạnh tuyên truyền việc chuyển đổi sang công nghệ 4G, hướng tới môi trường số

Người dân thực hiện chuyển đổi máy điện thoại từ công nghệ 2G sang 4G tại chi nhánh Viettel Ninh Bình.

Từ tháng 7/2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, các tài khoản mạng xã hội chính thức của các cơ quan, đơn vị về chủ trương tắt sóng 2G từ ngày 16/9. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai đến Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn thực hiện truyền thông tới các đối tượng người sử dụng máy điện thoại 2G để nắm bắt được thông tin và thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G. 

Anh Phạm Văn Vũ, công chức Văn hóa xã Yên Lâm (Yên Mô) cho biết: Tại xã Yên Lâm, khi nhận công văn của Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo xã đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền qua Trang thông tin điện tử của xã, qua các nhóm Zalo, trang Facebook, qua hệ thống truyền thanh để người dân biết được chủ trương, có kế hoạch chuyển đổi. 

Qua tuyên truyền, người dân đều đồng thuận với chủ trương chuyển đổi máy điện thoại công nghệ 2G sang 4G để thuận lợi hơn không chỉ trong thông tin liên lạc hàng ngày mà còn phục vụ cho việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, sử dụng các tiện ích số trong cuộc sống… Tại Nhà văn hóa xóm Trong, xã Yên Phong (Yên Mô), khi nghe thông báo trên hệ thống truyền thanh nên rất đông người dân tìm đến tìm hiểu, kiểm tra xem điện thoại của mình đang dùng sử dụng công nghệ 2G hay 4G để thực hiện chuyển đổi. 

Ông Nguyễn Trung Kính, xóm Trong cho biết: Tôi nghe thông tin nhưng lại băn khoăn không biết máy điện thoại đang dùng của mình có thuộc diện chuyển đổi từ công nghệ 2G sang 4G không. Khi được cán bộ của doanh nghiệp viễn thông giải thích, kiểm tra, tôi biết được máy điện thoại của mình thuộc diện chuyển đổi nên đã mua máy mới để đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Nhiều người ban đầu thấy thông tin phải đổi máy điện thoại cũng lo lắng nhưng rồi biết được việc chuyển đổi này là cần thiết trong quá trình chuyển đổi số đang diễn ra toàn diện ở các lĩnh vực của đời sống xã hội nên đều đồng thuận và yên tâm thực hiện… 

Cùng với việc phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh cũng tích cực, chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ việc chuyển đổi từ máy điện thoại công nghệ 2G sang công nghệ 4G cho người dân trên địa bàn. 

Các hoạt động đang được các doanh nghiệp viễn thông triển khai như: Chương trình hỗ trợ kinh phí mua máy smart phone 4G hoặc điện thoại feature phone 4G; giới thiệu các gói cước hỗ trợ thuê bao chuyển đổi, thực hiện đến 16/9/2024; tập trung phát triển các trạm thu phát sóng di động đảm bảo vùng phủ mạng 4G thay thế mạng 2G khi dừng hệ thống 2G và hoàn thành trước tháng 9/2026. 

Ông Nguyễn Công Đức, Phó Giám đốc Viettel Ninh Bình cho biết: Ngay từ đầu năm 2024, Viettel Ninh Bình đã xác định việc chuyển máy điện thoại công nghệ 2G sang 4G là nhiệm vụ trọng tâm. Chi nhánh đã thành lập các Ban Chỉ đạo, Tổ chuyển đổi số để điều hành hoạt động này thông suốt từ tỉnh đến cơ sở. Với sự vào cuộc quyết liệt, trong 7 tháng đầu năm 2024, Viettel Ninh Bình đã thực hiện chuyển đổi được 35.000 khách hàng từ công nghệ 2G sang 4G, tăng 2 lần so với năm 2023. 

Với mục tiêu số lượng thuê bao sử dụng máy điện thoại 2G còn dưới 5% khi tắt sóng 2G, Viettel Ninh Bình tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như: Đa dạng các hình thức truyền thông để người dân hiểu và chấp hành chủ trương của Nhà nước về lộ trình tắt sóng 2G; đảm bảo cung cấp đầy đủ số lượng máy điện thoại công nghệ 4G cho khách hàng; thành lập các Tổ chuyển đổi số cộng đồng kết hợp cùng chính quyền địa phương, các đội bán hàng lưu động hỗ trợ khách hàng 24/7; hỗ trợ nâng cấp máy 2G lên 4G với mức giá ưu đãi; cung cấp các gói cước 4G đa dạng, phù hợp, chuẩn hóa miễn phí thông tin thuê bao… giúp khách hàng thuận lợi, hạn chế những vấn đề phát sinh trong quá trình tắt sóng 2G. 

Bên cạnh đó, cùng với việc hỗ trợ khách hàng nâng cấp máy điện thoại lên công nghệ 4G, Viettel Ninh Bình cũng xác định chất lượng mạng 4G là ưu tiên hàng đầu, do đó mục tiêu 4 tháng cuối năm sẽ phát sóng các trạm BTS 4G, phấn đấu lũy kế đạt 99,9%, góp phần đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng sau khi nâng cấp dịch vụ 4G. 

Theo thống kê của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh, hiện VNPT-Ninh Bình có hơn 26.270 thuê bao di động Vinaphone thuộc diện phải chuyển đổi thiết bị di động từ 2G sang 4G, trong đó đến nay đã có khoảng hơn 30% thuê bao đã chuyển đổi; Viettel Ninh Bình có khoảng 70.000 thuê bao di động thuộc diện phải chuyển đổi, trong đó đã chuyển đổi được khoảng 50%... 

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền người dân tích cực, chủ động chuyển đổi máy điện thoại công nghệ từ 2G sang 4G, các địa phương, đơn vị và các doanh nghiệp viễn thông cũng đang tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông triển khai xây dựng thêm các trạm thu phát sóng thông tin di động nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân và đáp ứng tiêu chí xã nông thôn mới theo quy định.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH