Kỳ vọng công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả
Lượt xem: 36
"Chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai", "Ai không dám làm thì mạnh dạn đứng sang một bên cho người khác làm" … là những chỉ đạo xuyên suốt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc đấu tranh phòng, chống "giặc nội xâm".
Kỳ vọng công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ảnh: Đức Lam

Với những chỉ đạo kiên quyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hơn 11 năm qua công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành một "phong trào, xu thế không thể đảo ngược". Hàng loạt sai phạm lớn lần lượt bị phát hiện, xử lý, thu hồi về cho Nhà nước hàng trăm nghìn tỉ đồng. Đáng nói, kể cả những vụ việc đã xảy ra trước đó cả chục năm, những người ở cương vị cao, thậm chí trong Bộ Chính trị khi vi phạm cũng đã bị kỷ luật nghiêm minh. Chưa bao giờ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta lại được chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả như thời gian qua. 

Đồng chí Lê Đình Cược, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với cuộc chiến không khoan nhượng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng. Điều này cũng tác động rất nhiều đến các địa phương trong cả nước. Những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được tỉnh Ninh Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Những kết quả đó không chỉ đóng góp vào việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, mà còn củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp. 

Cùng với những biện pháp kiên quyết, cứng rắn nhưng cũng rất thận trọng, quá trình thực hiện công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý cán bộ vi phạm rất chặt chẽ, từng bước đều được cân nhắc một cách dân chủ, công bằng, công khai theo nguyên tắc của Đảng và các quy định pháp luật. Vì vậy, đã xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, thể hiện tinh thần quyết liệt nhưng vẫn rất nhân văn. Nhờ vậy mà người vi phạm cũng nhận ra sai phạm, tâm phục khẩu phục, hứa sẽ khắc phục khuyết điểm. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: Chống tham nhũng, xử lý cán bộ vi phạm không phải vì trị ai, thù oán ai, mà hoàn toàn vì nhân văn, nhân đạo. Như Bác Hồ nói, phải cưa một cành mọt, sâu để cứu cả cái cây; xử một vài người để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa người khác đừng vi phạm. Tổng Bí thư cũng lưu ý, không phải xử nhiều, xử nặng mới là nghiêm. 

Không chỉ bằng những hành động trong thực tiễn, Tổng Bí thư còn để lại cho thế hệ sau cuốn "cẩm nang" về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực qua tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" với những bài viết, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo được rút ra từ thực tiễn, thể hiên tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư. Chia sẻ cảm nhận về cuốn sách, đồng chí Phạm Thị Minh Chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Khánh cho biết: Tôi nhận thấy tác phẩm được Tổng Bí thư xây dựng, viết nên bằng cả tâm huyết, trí tuệ, lòng yêu nước, thương dân sâu sắc... Nhiều thông tin, kiến thức hữu ích được đúc rút trong nội dung cuốn sách này, vì vậy mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên khi đọc và nghiên cứu sẽ hiểu rõ hơn, nhận diện đúng, từ đó xác định rõ hơn trách nhiệm, động lực và niềm tin giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. Là người làm công tác tuyên giáo, đồng thời là một cán bộ, đảng viên, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm tuyên truyền, lan tỏa nội dung, ý nghĩa của cuốn sách, để công tác phòng, chống tham nhũng đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là cuộc chiến chống giặc nội xâm, không tiếng súng, nhưng lâu dài và đầy cam go, vất vả, đòi hỏi phải kiên quyết, kiên trì. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Ninh Bình hy vọng thời gian tới, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được thực hiện hiệu quả và đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh Cường (huyện Yên Khánh) chia sẻ: Với vai trò là người đứng đầu, tôi cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở sẽ tích cực chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch; thực hiện tốt công tác tiếp dân, quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong xây dựng các chủ trương, chính sách và trong việc giám sát cán bộ, đảng viên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhằm phát hiện, đấu tranh với các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện những dự định và mong muốn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng những đóng góp to lớn của đồng chí về phòng, chống tham nhũng tiêu cực vẫn sẽ được Đảng ta, Nhà nước và Nhân dân ta tiếp nối, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Nhớ về những đóng góp của đồng chí Tổng Bí thư, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trên mảnh đất Cố đô nguyện chung sức, đồng lòng, đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. 

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH