Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Ninh Bình
Lượt xem: 208
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã về thăm, gặp gỡ, tặng quà các thương, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.  
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Ninh Bình

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn trao quà cho đại diện 6 huyện, thành phố, 6 tổ chức Hội của tỉnh. Ảnh: Đức Lam

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Về phía tỉnh Ninh Bình có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, một số cơ quan, đơn vị, địa phương và đại diện một số doanh nghiệp.

* Tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã gặp mặt, tặng quà các thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Đức Lam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ban hành nhiều chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả về công tác đền ơn, đáp nghĩa. Mới đây nhất, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 142 ngày 29/6/2024, theo đó, ngày 1/7/2024 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 77  điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%). Đây là mức tăng cao nhất trong các lần điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng trong 20 năm qua, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người có công với cách mạng và thân nhân. Và gần đây nhất, Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ chưa xác định được thông tin đã được ra mắt với mục tiêu đến năm 2030 sẽ có khoảng 20 nghìn mẫu hài cốt liệt sĩ xác định danh tính hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp giám định ADN; phấn đấu xác minh, kết luận 60% mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin trong các nghĩa trang liệt sĩ bằng phương pháp thực chứng, qua đó đáp lại niềm mong mỏi trong tương lai không xa, các liệt sĩ đã nằm xuống, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc sẽ được quy tập và xác định được danh tính.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình trong công tác đền ơn, đáp nghĩa, góp phần cùng cả nước tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong đó tập trung: Quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt Quyết định số 1007 ngày 30/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch mạng lưới các cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng; bảo đảm kịp thời, hiệu quả, để người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nhất là cho thế hệ trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Quan tâm làm tốt công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin theo chỉ đạo của Trung ương. Tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, thực hiện tốt các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" như: Xây dựng "Nhà tình nghĩa", Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", tặng "Sổ tiết kiệm tình nghĩa", phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ gia đình, người thân của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công...; góp phần bù đắp những thiệt thòi của người có công và gia đình người có công với cách mạng cũng là thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh: Ngày Thương binh, Liệt sĩ năm nay diễn ra trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, bạn bè trên thế giới trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-nhà lãnh đạo xuất sắc, lỗi lạc, đức độ và tài ba của Đảng, Nhà nước ta, người luôn đặc biệt quan tâm chăm lo công tác người có công với cách mạng và cũng dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta sự quan tâm sâu sắc. Chính vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh hãy biến đau thương thành hành động cách mạng, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả cao các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa tỉnh Ninh Bình phát triển giàu đẹp cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, thịnh vượng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Đức Lam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tặng quà người có công, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, các vị đại biểu, đại diện gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đã đến tham dự buổi gặp mặt với tình cảm trân trọng, tri ân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đồng thời các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo, tập trung các nguồn lực để thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đến nay, tỉnh có trên 98% hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú và 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác người có công với cách mạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm bằng những việc làm cụ thể, dành những tình cảm tốt đẹp nhất để tri ân, bù đắp những mất mát, hy sinh, cống hiến của người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2024, 100% hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; thân nhân liệt sĩ và người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời mọi chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, hoàn thành việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công; tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã luôn quan tâm chỉ đạo đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Bình nói chung và sự ủng hộ bằng tinh thần, vật chất đối với các hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Nhất là khi giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, đồng chí đã đề ra chủ trương phát động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" nhằm huy động các nguồn lực thực hiện tốt hơn công tác tri ân người có công, bảo đảm an sinh xã hội với mục tiêu "Không để ai bị bỏ lại phía sau". Với ý nghĩa nhân văn cao cả, Quỹ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Từ nguồn Quỹ đã giúp các gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt hơn; nhiều người nghèo cũng có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được phát huy đã thắp sáng ngọn lửa yêu thương, khơi dậy nguồn lực, khát vọng và ý chí tự lực, tự cường trong mỗi người dân Ninh Bình trên hành trình xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, chia sẻ, ủng hộ của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, qua đó góp phần chăm lo, tạo điều kiện để nâng cao đời sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, thực hiện tốt hơn công tác "Đền ơn đáp nghĩa" và chính sách người có công.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn và các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho đại diện 6 huyện, thành phố, 6 tổ chức Hội: Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ và đại diện 70 gia đình người có công trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Những món quà nghĩa tình như một lời tri ân sâu sắc, tình cảm đặc biệt, thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, công lao đóng góp to lớn của thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân của họ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đến thăm, tặng quà lão thành cách mạng Nguyễn Mạnh Thân, phố Nhật Tân, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình. Ảnh: Đức Lam

* Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn và Đoàn công tác đã thăm, tặng quà 3 gia đình người có công ở thành phố Ninh Bình: Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mính, thôn Phúc Sơn, xã Ninh Tiến và Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thận, phố 6, phường Đông Thành; thăm, tặng quà lão thành cách mạng Nguyễn Mạnh Thân, phố Nhật Tân, phường Tân Thành. Đoàn cũng đã đến thăm 3 gia đình người có công ở huyện Hoa Lư: Lão thành cách mạng Hoàng Thị Lý, thôn Thanh Hạ, xã Ninh Hòa; cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 21% Tạ Văn Hoan, thôn Nhân Lý, xã Ninh Mỹ và Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Hợi, thôn Đông Phú, xã Ninh Khang.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Hợi, thôn Đông Phú, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư. Ảnh: Đức Lam

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống gia đình. Vui mừng khi thấy các Mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa dù tuổi đã cao nhưng vẫn rất minh mẫn, được gia đình, con cháu chăm sóc tốt và được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về mọi mặt.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn và chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, nỗ lực học tập, lao động, công tác, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", quan tâm hơn nữa đến các gia đình người có công, thân nhân người có công trên địa bàn.

* Chiều 24/7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. 

Về phía tỉnh Ninh Bình có các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Nho Quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan và các thương binh, bệnh binh. Ảnh: Trường Giang

 

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan là một trong những cơ sở điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng trên cả nước, có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện chính sách cho thương, bệnh binh đặc biệt nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên và người có hoàn cảnh đặc biệt. Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ, chính sách cho 145 thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh về tâm thần.

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự xúc động, tri ân với những cống hiến, hi sinh của các thương, bệnh binh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi thấy những năm gần đây Trung tâm đã được Nhà nước quan tâm đầu tư khang trang, đội ngũ y, bác sỹ ngày càng được nâng cao về năng lực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện chăm sóc thương, bệnh binh ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn tập thể cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tình yêu thương, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Trung tâm thực sự là mái nhà thứ 2 của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng và phần nào bù đắp những cống hiến, hi sinh của các thương, bệnh binh cho Tổ quốc và Nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực điều trị thương tật, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng quà cho tập thể Trung tâm và các thương binh, bệnh binh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà của tỉnh cho Trung tâm và các thương, bệnh binh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà của tỉnh cho Trung tâm và các thương, bệnh binh. Ảnh: Trường Giang

* Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và đoàn đã tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Yên Mô.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trường Giang

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định: Phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", trong suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; ban hành, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi không ngừng được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được rà soát, hoàn thiện, bổ sung. 

Đồng chí nhấn mạnh: Ninh Bình là địa phương giàu truyền thống cách mạng và trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân đã tiễn hàng vạn người con lên đường nhập ngũ. Toàn tỉnh có hàng chục nghìn người con ưu tú tham gia chiến đấu, hy sinh, bỏ lại một phần thân thể, tuổi xuân trên chiến trường. Trong thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã thực hiện tốt chủ trương của Trung ương và có nhiều chính sách riêng thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Vì thế, đời sống của người có công, gia đình chính sách ngày càng được cải thiện. Qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống, hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã gửi tới Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương, xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội, đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đặc biệt là quan tâm tạo sinh kế cho con, cháu các gia đình có công với cách mạng; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trao tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Yên Mô.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Tuất tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Yên Mô.

 

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH