Hội nghị trực tuyến toàn quốc về dự thảo Nghị định quy định về giá đất
Lượt xem: 204
Chiều 24/5/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về dự thảo Nghị định quy định về giá đất; báo cáo về Nghị định số 12/2024/NĐ-CP.
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình 

Dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; UBND các huyện thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Dự thảo Nghị định quy định về giá đất quy định chi tiết và tổ chức thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024 về: phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; định giá đất cụ thể và hoạt động tư vấn xác định giá đất. Dự thảo Nghị định Quy định về giá đất, sau khi tiếp thu hoàn thiện có 6 chương, 41 điều.

Sau khi hoàn thành việc xây dựng dự thảo nghị định, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thủ tục xin ý kiến của các thành viên Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, liên hiệp hội liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đến ngày 23/5/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được 26 ý kiến của các thành viên Chính phủ, của các địa phương, các tổ chức, chuyên gia về toàn bộ nội dung dự thảo nghị định; trong đó có 17 ý kiến của các thành viên Chính phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chi phí đầu tư xây dựng, lợi nhuận của nhà đầu tư khi áp dụng phương pháp thặng dư; bảng giá đất và tư vấn xác định giá đất; việc bố trí nguồn kinh phí trong thực hiện công tác định giá đất...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao ý kiến của các đại biểu và yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, tổng hợp những ý kiến thảo luận của các đại biểu. Mặt khác cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, tổ chức hiệp hội, chuyên gia và các địa phương trong việc tham mưu Chính phủ hoàn thiện Nghị định quy định về giá đất trong thời gian tới. 

 

An na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH