UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 162
Chiều ngày 20/02/2024, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của Ninh Bình và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Tỉnh Ninh Bình có vị trí chiến lược, quan trọng cả về chính trị, kinh tế và an ninh của nước Việt Nam. Tỉnh Ninh Bình đã và đang thực hiện nhất quán, hiệu quả định hướng phát triển kinh tế “Xanh và Bền vững”, lấy bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa - lịch sử cùng truyền thống tốt đẹp của con người vùng đất cố đô làm nguồn lực và động lực phát triển; ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường; sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn; đẩy mạnh phát triển dịch vụ, đặc biệt là phát triển du lịch. Hiện Ninh Bình đã hình thành và phát triển công nghiệp lắp ráp ô tô, công nghiệp phụ trợ ô tô, điện tử… với đầu tầu là liên doanh ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công, đưa Ninh Bình trở thành một trong bốn trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất cả nước; Du lịch có bước phát triển mạnh mẽ đứng thứ 3 về cả nước với Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới Tràng An, là một khu vực hòa lẫn giữa thiên nhiên và văn hóa, với ba khu là khu di tích lịch sử văn hóa tâm linh Cố  đô Hoa Lư, núi chùa Bái Đính, khu danh thắng Tràng An, Tam Cốc- Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư; thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 22 cả nước. Từ năm 2022, tỉnh Ninh Bình đã tự cân đối ngân sách; văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển toàn diện; công tác đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, nâng cấp, mở rộng theo hướng hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, mở rộng không gian phát triển, tạo đột phá chiến lược, là yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng mong muốn Hiệp Hội Doanh Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành, hỗ trợ Ninh Bình để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mình, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng xây dựng Ninh Bình là Đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố trực thuộc Trung ương.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng tiếp đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn, Ông Nguyễn Ngọc Hòa Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp chân thành, chu đáo của tỉnh Ninh Bình dành cho Đoàn, những chia sẻ thông tin bổ ích, giá trị và đã gợi mở ra hướng hợp tác rất thiết thực trong thời gian tới về phát triển công nghiệp văn hoá nói chung và trước mắt là lĩnh vực du lịch nói riêng. Ông cho biết: Hiệp hội Doanh nghiệp Thành Hồ Chí Minh được thành lập năm 1989, là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, đại diện cho các doanh nghiệp đa ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Hiệp hội là “cầu nối” đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp trong các quan hệ kinh tế - xã hội với các tổ chức trong và ngoài nước, giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên trong khuôn khổ Pháp luật quy định. Hiệp Hội Doanh nghiệp Thành Hồ Chí Minh là một tổ chức duy nhất trong cả nước có Đảng, Đoàn, có tổng 17 nghìn hội viên có các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong đó có các Hội chuyên ngành cho từng lĩnh vực. Hiệp hội Doanh nghiệp Thành Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục được hợp tác với các sở, ngành chức năng của tỉnh Ninh Bình trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ninh Bình đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình trao quà lưu niệm cho đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng nhau những sản phẩm lưu niệm có ý nghĩa, thể hiện bản sắc văn hoá của địa phương./.

 

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH