Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô
Lượt xem: 72
Chiều 22/4, tại xã Yên Thành, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại cụm xã: Yên Thành và Yên Hòa (huyện Yên Mô).
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc với cử tri tại Yên Mô.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Mô.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri xã Yên Thành và xã Yên Hòa đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và vai trò, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, các vị ĐBQH tỉnh sẽ lắng nghe, xem xét, kiến nghị các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô
Đại diện cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Về vấn đề sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, cử tri đồng tình, nhất trí cao với chủ trương của Quốc hội và Chính phủ. Tuy nhiên, cử tri đề nghị chỉ sáp nhập các đơn vị hành chính có quy mô quá nhỏ; xem xét lại quy định, tiêu chuẩn sắp xếp đối với cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh phù hợp với trình độ quản lý của cán bộ, tâm lý, tập quán vùng miền; có phương án xử lý, sắp xếp lại tài sản, trụ sở làm việc, cán bộ dôi dư sau sáp nhập đảm bảo phù hợp, tránh lãng phí. Đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cử tri đề nghị tiếp tục giao nhiệm vụ Văn phòng Đảng ủy cho công chức Thống kê đảm nhiệm như trước đây cho phù hợp với thực tế ở địa phương.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và qua số điện thoại di động đang trở nên phổ biến với những phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trước thực trạng trên, cử tri đề nghị Quốc hội kiến nghị cấp có thẩm quyền có các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa việc sử dụng sim điện thoại (sim rác), các hoạt động trên mạng xã hội và có các chế tài xử lý mạnh, đủ sức răn đe, từ đó ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm công nghệ cao qua mạng xã hội, qua số điện thoại di động, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Liên quan đến vấn đề tăng lương và tăng giá, cử tri đề nghị Chính phủ cần có các giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường để việc tăng lương bảo đảm mục đích, ý nghĩa, nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét sớm tu sửa, nâng cấp tuyến đê hồ Yên Thắng đang bị xuống cấp để phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội của của huyện trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh xem xét, nâng cao tỷ lệ phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương cho các xã được thụ hưởng để có nguồn lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu...

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trả lời một số kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Khẳng định đây là những kiến nghị xác đáng, xuất phát từ thực tiễn, đồng chí cũng chia sẻ, làm rõ hơn một số băn khoăn của cử tri liên quan đến tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, việc bình ổn giá cả, kiểm soát lạm phát sau tăng lương, các chế độ, chính sách cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng những thành tựu quan trọng mà xã Yên Thành và Yên Hòa đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là quyết tâm của huyện Yên Mô khi phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Đồng chí tin tưởng, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Mô sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức thi đua, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng huyện Yên Mô ngày càng phát triển, giàu mạnh. 

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH