Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 120
Sáng 28/6, Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa do ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ HĐND tỉnh Hồ Bắc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình

Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc tới thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chúc chuyến công tác của Đoàn thành công tốt đẹp; chúc quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hồ Bắc ngày càng phát triển.

Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình
Quang cảnh buổi làm việc.

Giới thiệu khái quát về cơ cấu, chức năng, hoạt động của HĐND tỉnh; vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh: Ninh Bình là vùng đất Cố đô, từng là Kinh đô của Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam, gắn liền với 3 triều đại: Nhà Đinh, Nhà Tiền Lê và Nhà Lý trong 42 năm (từ năm 968 đến năm 1010). Ninh Bình có Quần thể Danh thắng Tràng An - Di sản hỗn hợp Văn hóa và Thiên nhiên thế giới duy nhất của khu vực Đông Nam Á, được Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá là mô hình mẫu mực, điển hình trên thế giới về phát huy các giá trị toàn cầu của Di sản thế giới, kết hợp hài hòa giữa việc gìn giữ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống với phát triển kinh tế du lịch, đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Sau hơn 30 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đoàn kết, nỗ lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt là giá trị lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng, Ninh Bình đã có bước phát triển nhanh và tương đối vững chắc. Kinh tế liên tục duy trì tăng trưởng khá, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt năm 2023 trên 16.431 tỷ đồng, trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách, có điều tiết về ngân sách Trung ương. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, lấy nông nghiệp làm trụ đỡ, công nghiệp là bước đột phá cho phát triển, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 218/QĐ-TTg ngày 4/3/2024), phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí và đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo; một trung tâm lớn, có giá trị thương hiệu cao về du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Hoàng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn qua buổi làm việc, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hồ Bắc sẽ vun đắp, phát triển hơn mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn Đoàn công tác của tỉnh Hồ Bắc sẽ là cầu nối thông tin đến các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng của tỉnh Hồ Bắc về tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Bình.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo HĐND tỉnh dành cho Đoàn, ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ HĐND tỉnh Hồ Bắc chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Ninh Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định đây là cơ hội rất tốt để các thành viên trong Đoàn công tác được tìm hiểu thêm về giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của đất và người Ninh Bình; cũng như trao đổi thêm kinh nghiệm hoạt động giữa HĐND tỉnh Hồ Bắc và HĐND tỉnh Ninh Bình. Qua đó góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn tình cảm hữu nghị, sự hợp tác toàn diện, ngày càng thực chất và hiệu quả.

Đoàn công tác tỉnh Hồ Bắc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình
Ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ HĐND tỉnh Hồ Bắc phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ HĐND tỉnh Hồ Bắc đã thông tin về vị trí địa lý, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và quan điểm trong công tác đối ngoại; cung cấp, trao đổi thêm thông tin liên quan đến hoạt động của cơ quan dân cử, các chính sách phát triển nông nghiệp, công nghiệp, văn hóa - xã hội của tỉnh Hồ Bắc. Qua buổi làm việc này, ông gửi lời mời và mong muốn sớm được đón tiếp các đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình đến thăm và làm việc với tỉnh Hồ Bắc trong thời gian tới.

Trên tinh thần cởi mở, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, chân thành, hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động của cơ quan dân cử trong việc ban hành cơ chế, chính sách đặc thù tại địa phương; định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới; các giải pháp để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác và giao lưu hữu nghị trong thời gian tiếp theo, nhất là trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh. Hai bên tin tưởng, trong thời gian tới, hợp tác giữa HĐND tỉnh Ninh Bình và HĐND tỉnh Hồ Bắc sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước và Nhân dân hai nước tiếp tục có những bước phát triển mới.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH