Cụm thi đua số II, Ban Nội chính Trung ương sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Lượt xem: 88
Sáng 28/6, tại trụ sở Tỉnh ủy Ninh Bình, Cụm thi đua số II, Ban Nội chính Trung ương (gồm 14 Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy khu vực Đồng bằng sông Hồng) tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Cụm thi đua số II, Ban Nội chính Trung ương sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy thuộc Cụm thi đua số II.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và tình hình phát triển  kinh tế-xã hội của tỉnh Ninh Bình thời gian qua.

Cụm thi đua số II Ban Nội chính Trung ương sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng tại hội nghị.

Trong đó, nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình đã đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Các cấp chính quyền quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong quản lý, điều hành, đạt nhiều kết quả mới về phát triển kinh tế.

Có được kết quả đó, có sự đóng góp của ngành Nội chính Đảng của tỉnh nói chung và của Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình nói riêng, đã tham mưu, đề xuất, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho biết: Trong tháng 6, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đây là sự kiện quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và toàn thể nhân dân nắm được các nội dung cơ bản của Quy hoạch tỉnh nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch; đồng thời cũng là dịp để quảng bá về vùng đất và con người Ninh Bình, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, định hướng phát triển của tỉnh, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực, tạo không gian, dư địa, động lực mới để phát triển, hướng tới mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Hội nghị hôm nay không chỉ là dịp đánh giá toàn diện các mặt công tác, các phong trào thi đua của Cụm thi đua số II, mà còn là dịp để Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để học hỏi, từ đó có những tham mưu, đề xuất, kiến nghị chính xác, kịp thời, có hiệu quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, góp phần ổn định, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị của Ninh Bình nói riêng và của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực Đồng bằng sông Hồng nói chung trong thời gian tới.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Cụm đã tập trung tham mưu cấp ủy quán triệt, triển khai và ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp được quan tâm. 

Chất lượng thẩm định, tham gia ý kiến đối với các văn bản được nâng lên. Kịp thời tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vấn đề nổi lên về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất đưa một số vụ án, vụ việc vào diện ban thường vụ cấp ủy, ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý. Tham mưu thực hiện công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư theo quy định, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, nhất là an ninh nông thôn.

Thực hiện tốt việc tham gia ý kiến về công tác cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực cấp tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ đoàn kết, thường xuyên được quan tâm củng cố, kiện toàn; hiệu quả các mặt công tác tiếp tục được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương. Thi đua chuyên đề đã trở thành một nội dung quan trọng trong hoạt động của các đơn vị trong Cụm, góp phần tạo động lực, khí thế thi đua trong toàn ngành.

 Quá trình tham mưu xử lý các vụ việc, vụ án đã góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tư pháp và Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy. Thông qua việc phát hiện các vi phạm, tội phạm, các Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy đã kịp thời đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương chấn chỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức khắc phục những tồn tại, hạn chế, không để sai phạm xảy ra thành hệ thống và kéo dài, tác động xấu đến tình hình an ninh chính trị, kinh tế - xã hội ở các đơn vị, địa phương.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến tham luận, phát biểu của các đại biểu tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, trao đổi, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; đề xuất các giải pháp tháo gỡ để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Cụm thi đua số II Ban Nội chính Trung ương sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương ghi nhận và làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của Ban Nội chính các địa phương, đồng thời có những chỉ đạo, định hướng cụ thể.

 Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Cụm thi đua số II đã thống nhất đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung: Tiếp tục chủ động tham mưu cho ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy, thường trực tỉnh ủy, thành ủy cụ thể hóa và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.

Tiếp tục theo dõi, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, tỉnh ủy, thành ủy; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, nhất là các vụ án, vụ việc do Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố theo dõi, chỉ đạo. Tập trung theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nghiên cứu, đề xuất ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các tỉnh, thành phố chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc mà ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy và Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo xử lý.

Nâng cao hiệu quả tiếp nhận, nghiên cứu, đề xuất xử lý đơn thư đồng thời tăng cường công tác địa bàn; nâng cao hiệu quả phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương; tham mưu, chuẩn bị tốt việc tiếp đảng viên và công dân của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, thành ủy theo quy định.

Thực hiện tốt nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp cấp tỉnh; chủ động phát hiện và kiến nghị chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại, các biểu hiện vi phạm trong hoạt động tư pháp. Phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, thành ủy, các ngành chức năng và các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc tỉnh ủy, thành ủy làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trên các lĩnh vực; kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý tốt các vụ việc, các vấn đề nảy sinh, không để xảy ra "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 Chủ trì hoặc phối hợp thẩm định các đề án về nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp trước khi trình tỉnh ủy, thành ủy, ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp cấp tỉnh. Tiếp tục tham mưu ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy ban hành các quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy với các đơn vị liên quan trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch 15-KH/BNCTW của Ban Nội chính Trung ương.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH