Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 họp triển khai nhiệm vụ
Lượt xem: 200
Chiều 14/5, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị về công tác tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 và các thành viên, các đơn vị, địa phương có liên quan.  
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Du lịch báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024. Theo đó, Tuần Du lịch năm nay sẽ chính thức diễn ra trong 8 ngày từ 01/6-08/6/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP); triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền; Hội thi chọi dê; các hoạt động văn hóa, văn nghệ khác,…

Năm nay, Lễ khai mạc được tổ tại Bến xe Đồng Gừng, khu du lịch Tam Cốc Bích Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Các du khách sẽ được đi thuyền trải nghiệm cảnh sắc mùa vàng Tam Cốc và các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật trên sông Ngô Đồng.

Để Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 diễn ra thành công, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch từ rất sớm với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Căn cứ nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện với tinh thần chủ động, tích cực, trong đó, đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá sự kiện, đồng thời tích cực chỉnh trang các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh, an ninh trật tự, giải phóng mặt bằng,… Đặc biệt, các đơn vị, ngành chức năng đã phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi, chăm sóc lúa tại khu vực cánh đồng Tam Cốc đảm bảo lúa trỗ bông và chín đều phục vụ Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc biểu dương sự vào cuộc tích cực của các ngành, đơn vị, địa phương, đồng thời yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần quyết tâm, sáng tạo, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí khẳng định, Ninh Bình là địa phương có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và có ý nghĩa quốc tế. Đặc biệt, sự kiện Tuần du lịch Ninh Bình được tổ chức thường niên đã trở thành thương hiệu của du lịch Ninh Bình, mang ý nghĩa văn hóa nghệ thuật, mang hơi thở cuộc sống, vì vậy chương trình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của doanh nghiệp và nhân dân. 

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức các sự kiện muốn thành công luôn phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Chính vì vậy, các cấp các ngành không được chủ quan. Trong công tác tham mưu phải chủ động, phối hợp chặt chẽ, thống nhất cao, nhất là những nội dung trong chương trình khai mạc, kịch bản chi tiết của buổi khai mạc, phương án phân luồng giao thông, phương án cấp điện, các hoạt động diễn ra trong suốt Tuần du lịch... Tất cả các hoạt động diễn ra phải đảm bảo tính văn hóa, thuần phong mỹ tục và phải lấy nhân dân làm trung tâm của các hoạt động để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư. Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về sự kiện dưới nhiều hình thức đảm bảo ấn tượng, hiệu ứng, hiệu quả. Việc tổ chức thành công sự kiện Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 sẽ góp phần tạo nên giá trị thương hiệu cho Ninh Bình khi tổ chức các sự kiện văn hóa, từng bước thúc đẩy, phát triển ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh.

Ngoài ra, một số ngành, đơn vị, địa phương liên quan khác cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần trách nhiệm đảm bảo Tuần Du lịch Ninh Bình diễn ra an toàn, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân. 

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH