Hội nghị UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024
Lượt xem: 933
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Chiều 05/3/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phiên thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 02 và 02 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2024. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.
anh tin bai

Hình ảnh tại hội nghị

Trong 02 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các hoạt động đảm bảo Nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác với gần 148 nghìn suất quà, trị giá trên 59,2 tỷ đồng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi; hoạt động của các tổ chức tôn giáo trước, trong và sau Tết tuân thủ pháp luật, giáo dân và các tín đồ, phật tử đón xuân vui tươi, đoàn kết. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo trước, trong và sau Tết ổn định.

Hoạt động Dịch vụ, nhất là du lịch có sự khởi sắc lớn: Hoạt động du lịch tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là việc xúc tiến, quảng bá du lịch nội địa, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển nhiều loại hình du lịch gắn với văn hóa, tín ngưỡng, cộng đồng… Trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh ước đón 596.000 lượt khách, tăng 50,1% so với dịp Tết năm 2023, trong đó có trên 115.000 lượt khách quốc tế, gấp 3,9 lần so với năm 2023. Doanh thu đạt trên 850 tỷ đồng, tăng 54,5% so với dịp Tết 2023. Tỉnh Ninh Bình nằm trong top 5 điểm đến thu hút đông khách nhất cả nước gồm: Tp. HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Ninh Bình; đặc biệt đứng thứ 2 trên cả nước về số lượng khách quốc tế đến sau thành phố Đà Nẵng.

Tổng thu ngân sách nhà nước 02 tháng đầu năm 2024 đạt 3.165,65 tỷ đồng, đạt 17% dự toán, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi ngân sách địa phương đạt 2.417,49 tỷ đồng, đạt 13,3% dự toán, bằng 53,2% so với cùng kỳ. Trong tháng 02, tình hình sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi; doanh thu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tháng 02/2024 đạt 5.814 tỷ đồng, tăng 19,2%; lũy kế 02 tháng đầu năm đạt 11.399 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ.

Sản xuất nông nghiệp trong tháng diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi. Đến ngày 21 tháng 02 năm 2023, toàn tỉnh gieo cấy được 36,4 nghìn ha lúa, đạt 92,9% kế hoạch, trong đó diện tích lúa gieo sạ là 19,6 nghìn ha và trồng được 4.184 ha cây rau màu các loại. Sản xuất chăn nuôi tập trung tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các địa phương thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống khống chế dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm giúp các hộ chăn nuôi yên tâm trong việc tái đàn, mở rộng quy mô sản xuất.

Công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện; lũy kế 02 tháng đầu năm, đăng ký thành lập mới 180 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc, tăng 23 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc so với cùng kỳ với tổng số vốn đăng ký đạt 916,2 tỷ đồng, tăng 26,9% so với cùng kỳ.

Ngành Y tế tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, theo dõi, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ bệnh truyền nhiễm, không để lây, bùng phát lan rộng trong cộng đồng; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, ổn định nề nếp và tổ chức các hoạt động giáo dục theo kế hoạch thời gian năm học. Các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã tham gia và tổ chức các kỳ thi, cuộc thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế như kỳ thi chọn học sinh giỏi, học viên giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh; tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh; hội thao môn học GDQPAN cấp tỉnh... Đặc biệt, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, tỉnh Ninh Bình có số lượng và chất lượng giải tăng vượt bậc với 71/82 học sinh đạt giải, chiếm 86,6%, đạt kết quả cao nhất của tỉnh từ trước tới nay và đứng thứ 6 toàn quốc về tỷ lệ học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia.

Bên cạnh đó, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn tỉnh được đẩy mạnh, hạ tầng thương mại hoạt động thông suốt. Hoạt động vận tải trên địa bản tỉnh tiếp tục duy trì, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường và phát huy hiệu quả, nhiều hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc được triển khai hoạt động, tạo được điểm nhấn thu hút du khách. Công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị được giữ vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được của các Sở, ngành, địa phương, những khó khăn, thách thức, tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 3, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả tích cực đã đạt được của các cấp, các ngành trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 02 tháng đầu năm 2024. Thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt. Về nhiệm vụ trong tháng 3 và thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra;  trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt vào ngày 04/3/2024 để tạo động lực, sự đồng lòng trong nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác giải ngân vốn đầu tư công; đẩy mạnh các giải pháp thu ngân sách và đấu giá quyền sử dụng đất; quan tâm thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; xây dựng đề án vị trí việc làm; thúc đẩy sản xuất công nghiệp; tăng cường công tác thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tập trung xây dựng đề án điều tra đánh giá thu nhập bình quân đầu người; tập trung quyết toán các dự án đã hoàn thành; xây dựng đề án sử dụng xe công…Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội như mục tiêu đã đề ra ./.

Cổng TTĐT tỉnh
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH