Xây dựng nông thôn mới nâng cao trên quê hương Quỳnh Lưu
Lượt xem: 75
Phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan đã từng bước vượt qua khó khăn, tập trung mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi diện mạo của vùng quê cách mạng.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao thôn Xanh, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan

Ngay sau khi được lựa chọn xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn Xanh đã phát huy tinh thần đoàn kết, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở, thiết chế văn hóa, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh. Đến nay, đã hoàn thành các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Diện mạo thay đổi với những tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp hơn.

Diện mạo nông thôn thay đổi với những tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp hơn

Xác định rõ chương trình xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu nòng cốt là nhân dân và là chủ thể được thụ hưởng. Xã đã tập trung khai thác mọi nguồn lực, tiếp nhận sự hỗ trợ của cấp trên và nguồn đóng góp, ủng hộ của nhân dân, con em xa quê đầu tư xây dựng các công trình.

Đến thời điểm này, Quỳnh Lưu đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xã NTM nâng cao. Nhân dân đang hăng hái, tích cực chỉnh trang, cải tạo nhà cửa, tường rào, sân vườn, góp công, góp sức làm nên những tuyến đường cây xanh, đường hoa, đường bích họa... Nhiều mô hình kinh tế mới đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhiều mô hình kinh tế mới đã mang lại hiệu quả

Phát huy những kết quả đạt được, Quỳnh Lưu đã đề ra nhiều giải pháp tích cực để viết tiếp những trang sử hào hùng, vẻ vang của quê hương cách mạng, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH