Nông sản, đặc sản vùng, miền quy tụ về Thủ đô trong phiên chợ thứ hai năm 2024
Lượt xem: 48
Đông đảo các gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh, thành đã quy tụ về Hà Nội trong các ngày 15 - 18/8/2024 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc (Ảnh: HNV)

Phiên chợ chính thức khai mạc sáng 15/8/2024, thu hút đông đảo đại biểu và người dân thủ đô tham dự.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tiếp nối thành công “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” được tổ chức tháng 6/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên 2 với chủ đề “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 tại Hà Nội năm 2024”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam", đồng thời qua đó, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông, lâm, thủy sản sạch, an toàn cũng như tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Tham gia Phiên chợ lần này, các địa phương mang đến đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; ổi Linh Sơn; hành, tỏi Lý Sơn...; các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán.

 Các đại biểu tham quan gian hàng Lạng Sơn (Ảnh: HNV)

Riêng Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn... được trang trí đẹp mắt, gây ấn tượng cho khách tham quan.

Song song, trong khuôn khổ phiên chợ, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột chủ trì phối hợp với Công ty cổ phần Coffee & Tea Việt Nam và Công ty Simexco Đắk Lắk tổ chức “Sự kiện quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cà phê đặc sản Việt Nam” trong khuôn khổ Phiên chợ 2 từ 15 - 17/8/2024 tại phòng Hội thảo tầng 1 Tòa nhà triển lãm - số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Theo đó, trong 3 ngày sự kiện, BTC sẽ tổ chức các hoạt động đa dạng như: các Mini game, trình diễn Latte art; Chia sẻ hành trình đến với cà phê đặc sản Việt Nam; Cupping và đấu giá một số lô hàng đạt đặc sản cuộc thi VIETNAM AMAZING CUP 2024; các hoạt động nếm thử cà phê cho khách tham quan...

Các bạn trẻ tham quan khu vực quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cà phê đặc sản Việt Nam tại phiên chợ (Ảnh: HNV)

Cũng nằm trong khuôn khổ phiên chợ là Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức với quy mô khoảng 50 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề đặc trưng của Hà Nội và các địa phương lân cận.

Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội được tổ chức ngay tại Phiên chợ. Với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm và săn Deal hời khi tham gia theo dõi, mua sắm nông đặc sản bằng hình thức mua hàng trực tiếp tại buổi livestream (quý khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh “Nông sản Việt online” trên TikTok từ 9h00 -  13h00 ngày 16/8/2024).

Đến với phiên chợ, người dân thủ đô còn có dịp tham dự các chương trình giới thiệu, trải nghiệm các món ăn truyền thống, ẩm thực vùng miền; trình diễn các quy trình chế biến nông sản, thực phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng 15/8, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Hữu Chiến nhấn mạnh, đến Phiên chợ lần này, tỉnh Lạng Sơn với 30 gian hàng của tất cả các huyện, thành phố sẽ giới thiệu hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của địa phương, bao gồm: na, hoa hồi, thạch đen, rau đặc sản các loại, chè các loại, sản phẩm dược liệu ba kích, sa nhân; mật ong... và nhiều loại nông, đặc sản khác. “Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa hỗ trợ tích cực trong việc quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn được bảo hộ chỉ dẫn địa lý đặc sản vùng, miền đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo cơ hội kết nối hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm sản Lạng Sơn nói riêng và của Việt Nam nói chung”- đồng chí Nguyễn Hữu Chiến nói.

Công bố và trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý Lạng Sơn cho một số đặc sản địa phương
(Ảnh: HNV)

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Chiến cũng bày tỏ tin tưởng rằng, trong và sau Phiên chợ, sẽ nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư phát triển thị trường nông sản Việt Nam, nhiều mặt hàng nông sản sẽ tìm được hướng đi mới, phát triển lên tầm cao mới. “Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới hiện nay, hợp tác cùng phát triển là yêu cầu tất yếu, tỉnh Lạng Sơn mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong, ngoài tỉnh và quốc tế; tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... góp phần nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm nông nghiệp”- Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn khẳng định./.

Theo dangcongsan.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH