Tổng kết mô hình "Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó"
Lượt xem: 66
Chiều 27/3, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 2 năm triển khai thực hiện mô hình "Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó" và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
Tổng kết mô hình

Các đại biểu dự hội nghị.

Cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả Chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy, các nghị quyết của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, về xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2022, Đảng ủy Ngân hàng CSXH tỉnh đã chọn ra mắt và ký cam kết thực hiện mô hình  "Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó". Đây là một trong 15 mô hình điểm được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Sau 2 năm triển khai, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động trong đơn vị, mô hình "Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó" đã đạt được những kết quả quan trọng.

Nguồn vốn tín dụng tăng trưởng mạnh và được quản lý chặt chẽ, tổng nguồn vốn tính đến ngày 22/3/2024 đạt trên 3.954 tỷ đồng, tăng hơn 1.075 tỷ đồng so với thời điểm ngày 22/3/2022. Doanh số cho vay đạt gần 2.439 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 3.946 tỷ đồng.

Thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% cho 45 nghìn hộ nghèo và các đối tượng chính sách, với số tiền hỗ trợ lãi suất là 34,9 tỷ đồng; gia hạn thời gian trả nợ cho hơn 4.400 hộ nghèo.

Trong 2 năm, đã có trên 54 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng CSXH, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh từ 3,07% cuối năm 2021 xuống còn 1,86% cuối năm 2023; thu hút và tạo việc làm cho trên 20 nghìn lao động; giúp cho gần 2.800 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng, cải tạo trên 50 nghìn công trình nước sạch; hỗ trợ xây dựng gần 400 ngôi nhà cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đánh giá cao kết quả đạt được và khẳng định việc triển khai mô hình đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Ngân hàng CSXH trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước. Khơi dậy ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị trong việc gần dân, sát dân, với phương châm "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ". Từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải thích, hướng dẫn, khắc phục sự tự ti, khơi dậy ý chí vươn lên của hộ nghèo và các đối tượng chính sách để giúp họ mạnh dạn tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập. Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Tổng kết mô hình Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh khen thưởng các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình.

Nhân dịp này, Đảng ủy Ngân hàng CSXH tỉnh đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình "Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân vượt khó" và các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH