Thành phố Tam Điệp triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2024
Lượt xem: 168
Sáng 15/4, thành phố Tam Điệp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo thành phố Tam Điệp; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thành phố; lãnh đại các phường, xã.  
Thành phố Tam Điệp triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2024

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, trên địa bàn thành phố Tam Điệp có 5 cơn bão và 3 áp thấp nhiệt đới, trong đó có 2 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố và 6 đợt nắng nóng. UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc diễn biến của thời tiết, thực hiện tốt công tác dự báo, cảnh báo và các phương án phòng, chống thiên tai đã được phê duyệt. 

Để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra, thành phố đặc biệt chú trọng công tác tuyên  truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó của các cấp chính quyền, người dân, cộng đồng về phòng, chống thiên tai. Bên cạnh đó, làm tốt công tác "4 tại chỗ". Dự phòng đất đá tại các vị trí trọng điểm đê điều xung yếu, kè, cống và ký hợp đồng với các hộ dân chuẩn bị cọc tre, bao tải, các vật tư cần thiết để chủ động xử lý khi xảy ra tình huống lũ vượt tần suất thiết kế của các tuyến đê. Đồng thời thực hiện tốt công tác theo dõi, bám sát diễn biến của thiên tai; công tác thông tin, báo cáo đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. 

Năm 2024, thành phố đặt mục tiêu phải chủ động xây dựng phương án phòng tránh, ứng phó kịp thời và khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai; đảm bảo an toàn cho các công trình phòng,  chống thiên tai; bảo vệ người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

Tập trung rà soát, đánh giá chất lượng đê điều, hồ đập, các công trình PCTT & TKCN, công trình thủy lợi, xác định cụ thể các trọng điểm đê; chỉ đạo xây dựng phương án PCTT của các cấp, các ngành theo phương châm "4 tại chỗ"; kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị PCTT, nhất là công tác "4 tại chỗ" từ thành phố đến các phường, xã, thôn, tổ dân phố, hộ gia đình ở vùng có nguy cơ cao ảnh hưởng do thiên tai. 

Xây dựng phương án phòng, chống cháy rừng cụ thể cho các tình huống có thể xảy ra. Tổ chức tốt công tác thường trực PCTT & TKCN theo quy định, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các diễn biến thiên tai.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận chỉ rõ các trọng điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra bão lũ, ngập ứng trước diễn biến bất thường của thiên tai xảy ra trên địa bàn thành phố, nhất là các trọng điểm về công tác PCTT & TKCN, đồng thời đề xuất một số kiến nghị về tăng cường bổ sung trang thiết bị, công cụ cần thiết để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho lực lượng tham gia PCTT & TKCN. Cải tạo, nâng cấp các trọng điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ lụt, ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố.

Thành phố Tam Điệp triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2024
Đại diện các đơn vị ký kết biên bản hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2024.

Tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết biên bản hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2024.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH