Lạc Vân công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Lượt xem: 71
Xã Lạc Vân, huyện Nho Quan vừa tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu với mong muốn xây dựng một miền quê ngày một đổi mới và phát triển.

Các đại biểu dự buổi Lễ

 Trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã đã huy động mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí với tổng kinh phí hơn 369 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng, phát triển sản xuất, làm đường giao thông, tu sửa nhà văn hóa, chỉnh trang nhà ở. Trong đó, nhân dân đóng góp được trên 143 tỷ đồng, chiếm gần 39% tổng kinh phí. 

Đến nay cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, đồng bộ, phục vụ thiết thực cho đời sống dân sinh. Nổi bật như hệ thống đường giao thông được đầu tư kiên cố 100%, 10/10 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn, được lắp đặt trang thiết bị dụng cụ thể dục thể thao. Trường học 3 cấp đều đạt chuẩn quốc gia mức độ I và II,….

Nhờ những định hướng, chủ trương đúng đắn được tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân mà cơ cấu kinh tế trên địa bàn chuyển dịch theo hướng tích cực. Nông nghiệp chiếm 20%, dịch vụ và các ngành nghề khác chiếm 80%, giá trị sản xuất bình quân trên 1ha canh tác và mặt nước nuôi trồng thủy sản đạt 120 triệu đồng/năm, tăng 12 triệu đồng so với năm 2019. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt gần 67 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,87%.

Xã đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Diện mạo quê hương có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, an ninh trật tự được giữ vững, bản sắc văn hóa được gìn giữ và phát huy.

Lãnh đạo huyện Nho Quan trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lạc Vân

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH