Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình thực hiện chương trình "12 giờ biến ước mơ thành sự thật"
Lượt xem: 178
Thực hiện chương trình "12 giờ biến ước mơ thành sự thật", Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình vừa khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Bình, huyện Nho Quan.
Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình thực hiện chương trình

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khánh thành, bàn giao ngôi nhà đã được tân trang, sửa chữa khang trang, hiện đại. Ảnh: Ngọc Linh

Gia đình anh Nguyễn Văn Thanh là hộ cận nghèo tại thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan. Là trụ cột kinh tế của gia đình nhưng năm 2022, anh Thanh không may mắc bệnh nặng không thể đi lại được. Áp lực đè lên vai vợ anh là chị Bùi Thị Vân. Chị Vân sức khỏe yếu, hàng ngày làm thuê nhưng thu nhập không đủ để trang trải sinh hoạt và chi phí học tập cho các con nhỏ. Cả gia đình sống trong căn nhà còn đang xây dựng dang dở, đơn sơ, không có vật dụng gì giá trị, cuộc sống hết sức khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh Thanh, vừa qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ phẫu thuật miễn phí để anh có cơ hội lao động trở lại.

Đặc biệt, thực hiện chương trình "12 giờ biến ước mơ thành sự thật", Hội đã kêu gọi hội viên, mạnh thường quân tài trợ trang thiết bị, sửa nhà miễn phí cho gia đình anh. Trong vòng 12 giờ, các hạng mục của ngôi nhà đã được bổ sung, thay mới khang trang với nhiều vật dụng hiện đại. Tổng giá trị tài trợ hơn 350 triệu đồng cùng nhiều phần quà học bổng khác.

Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình thực hiện chương trình 12 giờ biến ước mơ thành sự thật
Các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thăm, khảo sát hiện trạng ngôi nhà của gia đình anh Thanh trước khi tiến hành cải tạo, sửa sang. Ảnh: Minh Đường

Chương trình "12 giờ biến ước mơ thành sự thật" do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát động và triển khai thực hiện từ năm 2023, bước đầu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên, nhân dân. Mục đích của chương trình là huy động sự đóng góp, chung tay của các hội viên để giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, có điều kiện, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, chương trình hạn chế nhận tài trợ tiền mặt, ưu tiên hiện vật, vật dụng, sản phẩm do hội viên của Hội sản xuất, kinh doanh. Chương trình không chỉ thể hiện sức trẻ, dám nghĩ, dám làm của Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình mà còn góp phần tô đẹp thêm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH