Chương trình Màu hoa đỏ 2024 trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tại tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 60
Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong các ngày 10 và 11/7, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2024 phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 40 sổ tiết kiệm tình nghĩa của Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2024 tới các gia đình chính sách tại huyện Nho Quan và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tại huyện Nho Quan

Sáng ngày 10/7, trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tuấn Hưng đến trao tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa với hình thức trao tiền mặt (3 triệu đồng/sổ) tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Tham dự Chương trình, về phía Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập; Nguyễn Thị Mai Phương, Ủy viên Ban Biên tập. Về phía lãnh đạo tỉnh Ninh Bình có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía huyện Nho Quan có các đồng chí: Đặng Xuân Nguyên, Bí thư Huyện ủy; Bùi Bích Thu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Đinh Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Nguyễn Công Dũng,Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, từ năm 2008 đến nay, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã trở thành hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua 16 năm tổ chức, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong xã hội, gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hằng năm. Nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ vật chất, tinh thần, phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, hơn 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước.

Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đã và sẽ tiếp tục trao tặng tổng số 25 căn nhà tình nghĩa, 300 sổ tiết kiệm tình nghĩa và nhiều phần quà tình nghĩa tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình, Ninh Bình, Long An, Tiền Giang…

Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" chụp ảnh lưu niệm với đại diện các gia đình chính sách được nhận quà 

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương, đồng chí Đinh Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và nhà tài trợ đã quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Đinh Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan phát biểu tại Chương trình 

Đồng chí Đinh Văn Trang bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới huyện Nho Quan sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ, không chỉ đối với những người có công với cách mạng mà đối với cả các đối tượng xã hội khác như hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội...

Trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tại huyện Hoa Lư

Ban Tổ chức Chương trình "Màu Hoa Đỏ" trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các gia đình chính sách 

Cũng trong sáng ngày 10/7/2024, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Hoa Lư và Công ty TNHH MTV Tràng An Ninh Bình đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hoa Lư. Đặc biệt, Ban Tổ chức Chương trình và lãnh đạo địa phương đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Hợi, sinh năm 1926, ở Thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư. Mẹ Cao Thị Hợi sinh được 10 người con (4 con trai 6 con gái). Có 2 con là liệt sỹ (Liệt sỹ Nguyễn Duy Chủy hy sinh ngày 05/10/1974 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Liệt sỹ Nguyễn Duy Thúy hy sinh ngày 18/6/1978 trong cuộc chiến đấu Bảo vệ Tổ quốc). Hiện nay bà đang ở với con trai thứ 2 là Nguyễn Duy Luận. 

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình và Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Hợi 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Để động động viên, khích lệ các gia đình chính sách đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập của nước nhà, Chương trình “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 17 năm 2024 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Quân đội Nhân dân và tiếp sóng trên các Đài Truyền hình địa phương trên cả nước. Thông qua Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

 
Theo Chinhphu.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH