Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi 41 gia đình có thân nhân thiệt mạng trong mưa lũ ở Cao Bằng
Lượt xem: 41
Ngày 27/9, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đi thăm, tặng quà, động viên 41 gia đình có thân nhân thiệt mạng trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại tỉnh Cao Bằng.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi 41 gia đình có thân nhân thiệt mạng trong mưa lũ ở Cao Bằng

Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi 41 gia đình có thân nhân thiệt mạng trong mưa lũ ở Cao Bằng. Ảnh: Phùng Luyến

Ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, tỉnh Cao Bằng đã gánh chịu hậu quả nặng nề cả về người và tài sản. Trong đó, có 53 người (thuộc 41 gia đình) đã bị thiệt mạng do sạt lở đất, lũ quét. Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã đến chia sẻ, động viên, trao quà các gia đình có thân nhân thiệt mạng với tổng số tiền 75 triệu đồng. Món quà là sự sẻ chia, tình cảm và là lời động viên của Nhân dân tỉnh Ninh Bình đối với đồng bào phải gánh chịu hậu quả nặng nề bởi thiên tai.

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các tập thể, cá nhân có tấm lòng thơm thảo hướng về đồng bào vùng lũ bằng những hành động cụ thể, thiết thực. 

Ngoài việc ủng hộ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ thông qua sự tiếp nhận, điều phối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiều nhóm thiện nguyện trong tỉnh cũng đã tổ chức các chuyến xe, trực tiếp đi trao các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, nước lọc, thuốc men... cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, góp phần giúp đồng bào vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH