Ninh Bình: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu
Lượt xem: 25
Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu năm 2024, thời điểm trước tết Trung thu các cấp, các ngành đã kịp thời xây dựng Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và ban hành văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị chức năng tăng cường hoạt động bảo đảm ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2024.

 

anh tin bai

Công tác thông tin tuyên truyền về ATTP được triển khai mạnh mẽ với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, dễ tiếp cận. Nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe và trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động kiểm tra được đẩy mạnh, có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo theo đúng quy định và phân cấp quản lý.

Đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tuyến tỉnh, huyện đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm, góp phần chấn chỉnh và đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện theo đúng quy định của nhà nước, từ đó góp phần ngăn ngừa thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên thị trường.

Toàn tỉnh đã xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với tổng số 39 cơ sở với số tiền phạt là trên 163 triệu đồng thời buộc tiêu hủy đối với thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc kiểm dịch lại đối với động vật, sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y. Đa số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã có ý thức chấp hành các quy định của nhà nước về ATTP như: có thủ tục hành chính về ATTP theo quy định; điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ và con người cơ bản đáp ứng theo yêu cầu; thực phẩm bao gói sẵn có tem nhãn, còn hạn sử dụng; thực phẩm tươi sống hoặc đông lạnh được bảo quản đúng cách; sử dụng phụ gia trong danh mục cho phép của Bộ Y tế để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm tại Labo và xét nghiệm nhanh tại cơ sở không phát hiện hóa chất độc hại, chất cấm trong nguyên liệu, thực phẩm.

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH