Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
Lượt xem: 47
Sáng 30/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019-2024.
Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

Các đại biểu dự lễ phát động.

Dự lễ phát động có đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố...

Thay mặt Ban đại diện Hội NCT tỉnh, đồng chí Đinh Ngọc Hà, Trưởng Ban đại diện đã phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT", Tháng hành động năm 2024 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam là quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh, người cao tuổi ngày càng đông và là lực lượng cần được tích cực phát huy, đồng thời cần được quan tâm chăm sóc...

Để tiếp tục phát huy tinh thần "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo, Tháng hành động tại Ninh Bình được tổ chức nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội NCT hoạt động hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT; phát huy mạnh mẽ vai trò NCT trong phong trào thi đua yêu nước, hiến kế, hiến công, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm đẩy mạnh phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh...

Đối với phong trào NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024: Toàn tỉnh có 7.242 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Trong đó cấp xã là 660 người; cấp thôn, xóm, phố là 6.582 người; NCT tham gia xây dựng Đảng là 1.349 người, chính quyền là 1.355 người; MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội là 4.538 người.

Phong trào đã phát huy vai trò của các cấp Hội trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, NCT và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tích cực góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Qua đó khẳng định vai trò, vị thế của Hội NCT trong việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh...

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận của các đại biểu là NCT tiêu biểu đã làm rõ quá trình tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở cũng như những bài học, kinh nghiệm của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Việt Anh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, có 10 cá nhân NCT tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen; 27 cá nhân NCT được Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH