Hoa Lư: Tăng cường công tác quản lý hoạt động cho người nước ngoài thuê phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện
Lượt xem: 51
Vừa qua, UBND huyện Hoa Lư ban hành văn bản số 2094/UBND-CA về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động cho người nước ngoài thuê phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện.
anh tin bai

UBND huyện yêu cầu: Công an huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện người nước ngoài điều khiển phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm để kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý; Đồng thời, thông qua đó để phát hiện vi phạm của các cơ sở cho người nước ngoài thuê xe máy không đúng quy định để xử lý theo pháp luật; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho khách du lịch nước ngoài và các cơ sở cho người nước ngoài thuê xe máy trên địa bàn. Rà soát, tổ chức cho các cơ sở cho người nước ngoài thuê xe máy ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan điều tra, giải quyết, xử lý các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài đảm bảo khẩn chương, chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, không để thiếu sót, sơ hở.

Trung tâm Văn hoá thể thao, Đài Truyền thanh huyện: phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Công an huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho khách du lịch nước ngoài và các tổ chức, cá nhân cho người nước ngoài thuê xe mô tô, xe gắn máy. Tập trung tuyên truyền về việc chấp hành quy định pháp luật và trách nhiệm liên quan của cá nhân, tổ chức trong việc thuê và cho thuê xe mô tô.

UBND các xã, thị trấn: Phối hợp với Công an huyện rà soát các cơ sở cho người nước ngoài thuê phương tiện tham gia giao thông; tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh ngành nghề; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cho khách du lịch thuê xe mô tô, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, thuế, trật tự an toàn giao thông.... Đồng thời, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

AN NA
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH