Các điểm đến sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Lượt xem: 69
Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động trong cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho con trẻ trước khi bước vào năm học mới. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện để đón khách an toàn, chu đáo.  
Các điểm đến sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

Một góc Phố cổ Hoa Lư (thành phố Ninh Bình).

Những ngày này, du khách khi đến Khu du lịch Hang Múa, xã Ninh Xuân (Hoa Lư) không chỉ được tận hưởng không gian trong lành của những đầm sen Nhật rộng mênh mông mà còn được chiêm ngưỡng hàng trăm lá cờ Tổ quốc trang trí dọc theo gần 500 bậc đá dẫn lên đỉnh núi Ngọa Long. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong những ngày mừng Lễ độc lập của dân tộc đã mang đến cảm xúc bồi hồi, xúc động cho đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Văn Kiên, du khách đến từ tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đã từng tham gia vào các chiến trường, nên khi nhìn thấy hình ảnh hàng trăm lá cờ tung bay trên đỉnh núi tôi thấy vừa thiêng liêng vừa tự hào xúc động. Đặc biệt, hình ảnh những du khách nước ngoài hân hoan, thích thú chụp ảnh cùng quốc kỳ Việt Nam càng khiến tôi thêm tự hào, trân trọng giá trị hòa bình, độc lập ngày hôm nay.

Ngoài việc trang trí thêm tiểu cảnh hướng về ngày Quốc khánh của dân tộc, Khu du lịch Hang Múa cũng tích cực chỉnh trang khuôn viên, đưa vào sử dụng và khai thác một số dịch vụ lưu trú cao cấp, hiện đại, đồng thời tung ra các chương trình ưu đãi nhằm thu hút du khách như gói "Nghỉ dưỡng hè" với giá 1.250.000 đồng/khách (2 ngày 1 đêm). Ngoài ra, để mang đến những trải nghiệm thú vị, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với "thánh địa sống ảo", vừa qua đơn vị này cũng đưa vào dịch vụ chụp Flycam tự động. Theo đó, du khách chỉ cần quét mã QR là Flycam sẽ tự động bay lên đỉnh Ngọa Long giúp du khách lưu lại những tấm hình đẹp từ trên cao.

Còn tại khu vực Phố cổ Hoa Lư, không khí nơi đây cũng được trang hoàng với rực rỡ ánh cờ hoa chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc. Hưởng ứng xu hướng "Mỗi nhà dân là một lá cờ", nhiều chủ kiot tại khu vực này cũng đã sơn, vẽ hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng lên khu vực tường, cửa; tạo nên những hình ảnh đẹp, ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Theo bà Trần Diệp Anh, đại diện đơn vị quản lý khu Phố cổ Hoa Lư, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, biểu diễn âm nhạc truyền thống, múa rối nước cùng các phiên chợ quê. Đặc biệt, dịp 2/9 này, khi đến đây du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền kayak ngắm cảnh hồ.

Theo nhận định của một số đơn vị lữ hành, dù là kỳ nghỉ dài ngày nhưng dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ không quá "bùng nổ" so với nhiều kỳ nghỉ khác trong năm. Bởi lẽ, hầu hết các gia đình đã sử dụng quỹ du lịch trong thời gian 3 tháng hè. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế còn khó khăn, giá vé máy bay tăng cao, nhiều gia đình có xu hướng thắt chặt chi tiêu để chuẩn bị mua sắm và đóng các khoản phí cho con vào đầu năm học mới. Tuy nhiên đối với Ninh Bình, do có quãng đường di chuyển ngắn, không khí trong lành, giá cả cạnh tranh vì vậy đây vẫn là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn trong "kỳ nghỉ vét" này. Đặc biệt, trong dịp này, tỉnh cũng sẽ đón đoàn du khách Ấn Độ với số lượng lớn nhất từ trước tới nay khoảng 4.500 người.

Ngoài ra, thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại các địa phương trong tỉnh đều tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi động, hấp dẫn cho Nhân dân và du khách như chương trình "Ngày hội Văn hóa-Thể thao huyện Gia Viễn" với các giải thể thao, đốt lửa trại, phiên chợ không tiền mặt, kéo co…; huyện Kim Sơn tổ chức nhiều trò chơi dân gian như leo cầu ngô, bắt vịt, bơi chải, kéo co, cờ tướng,…

Đồng chí Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Đến thời điểm này, các công ty lữ hành ở Ninh Bình, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về công tác tư vấn, hỗ trợ thông tin cho các du khách khi tìm hiểu về dịch vụ du lịch tại Ninh Bình, tăng cường công tác tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch...

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ khác như lưu trú, nhà hàng, khách sạn, điểm đến cũng đã tích cực chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị nhân lực để phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Du lịch cũng thông tin, đối với đoàn khách 4.500 người Ấn Độ sẽ đến Ninh Bình từ ngày 28/8 đến ngày 5/9 tới đây, mặc dù đoàn đi với số lượng lớn song sẽ chia ra làm nhiều đợt, mỗi đợt không quá 1.000 người đến tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Vì vậy sẽ không có tình trạng quá tải tại các khu, điểm du lịch. Đến nay, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí khu vực ưu tiên, nhân sự… đều đã được Sở phối hợp triển khai thực hiện kỹ lưỡng.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn như Lễ hội khinh khí cầu Tràng An-Cúc Phương, Liên hoan ẩm thực du lịch Ninh Bình, Festival "Dòng chảy Di sản"… Đây là những sự kiện quan trọng góp phần đa dạng trải nghiệm cho du khách, quảng bá hình ảnh, thiên nhiên và con người miền Di sản. Sau kỳ nghỉ 2/9, ngành Du lịch Ninh Bình sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ; tích cực quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; phấn đấu đạt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 8.200 tỷ đồng trong năm 2024.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH