12/01/2024
Ninh bình: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
Lượt xem: 913
Vừa qua, UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 11/UBND- VP7 về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ thủ tục hành chính.
Ảnh minh họa
Theo đó, để việc tiếp nhận, giải
quyết và đồng bộ hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo đúng quy đinh,
góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa
bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành
phố tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả
sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 705/UBND-VP7 ngày 14/12/2023 về rà
soát, xử lý các hồ sơ quá hạn nộp trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp
tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, khắc phục triệt để các lỗi
kỹ thuật, không để xảy ra tình trạng hồ sơ chậm tiếp nhận hoặc không đồng bộ được
kết quả lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông thực hiện ngay việc cập nhật đầy đủ, chính xác danh mục TTHC thuộc
chức năng quản lý lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh tương thích với
cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, hoàn thành trong tháng 01 năm 2024 và chịu
trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả cập nhật tại cơ
quan, đơn vị mình.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông thường
xuyên rà soát, kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật, đảm bảo đồng bộ 100% hồ sơ
lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến phục
vụ việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử và hoàn thành chỉ tiêu về thanh
toán trực tuyến được giao; khẩn trương rà soát, hoàn thành việc cung cấp dịch vụ
công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo danh mục
được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 808/QĐ-UBND ngày 29/9/2023, đồng thời
thực hiện đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được
giao.
Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong triển khai các nhiệm vụ trên. Chủ trì,
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp
thời tham mưu cho UBND tỉnh chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ,
công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm muộn theo đúng chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại điểm đ mục 1 Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ
tướng Chính phủ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công
và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn
người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp, nhất là các dịch
vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng
chính phủ; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nhập đầy đủ, chính xác các trường
thông tin trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến.
Cổng TTĐT tỉnh